Đường dẫn truy cập

TT Mỹ kêu gọi các nhà lập pháp chấp thuận dự luật cải cách tài chánh


Tổng thống Obama ghi âm bài nói chuyện hàng tuần cho ngày 26 tháng 6, 2010
Tổng thống Obama ghi âm bài nói chuyện hàng tuần cho ngày 26 tháng 6, 2010

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các nhà lập pháp nhanh chóng chấp thuận một dự luật cải cách tài chánh sâu rộng và nói rằng nước Mỹ cần có luật này để xây dựng một nền kinh tế vững mạnh.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng nước Mỹ sắp đạt được thắng lợi sau khi các dân biểu và nghị sĩ đúc kết những chi tiết chót của dự luật cải cách vào sáng thứ Sáu.

Dự luật mới bao gồm những qui định để bảo vệ cho người tiêu thụ và hạn chế những hoạt động tài chánh có nhiều rủi ro – những hoạt động mà nhiều người cho là đã nguyên do dẫn tới vụ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Dự luật này còn cần có sự chấp thuận của toàn thể Hạ viện và Thượng viện. Các nhân vật lãnh đạo ở quốc hội nói rằng họ dự kiến Tổng thống Obama sẽ có thể ký ban hành luật này trước ngày Lễ Độc lập mồng 4 tháng 7.

Trong diễn văn hàng tuần của đảng Cộng hòa phát thanh hôm nay, dân biểu Paul Ryan của tiểu bang Wisconsin, yêu cầu Tổng thống Obama tạo thêm công ăn việc làm và không làm gia tăng khoản nợ của nước Mỹ.

Ông Ryan nói rằng chính phủ không nên chi tiêu khoản tiền còn dư trong các kế hoạch cứu nguy ngân hàng và kích thích kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG