Đường dẫn truy cập

FAA hoạt động đầy đủ trở lại


Bộ trưởng Vận Tải Hoa Kỳ Ray LaHood
Bộ trưởng Vận Tải Hoa Kỳ Ray LaHood

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ký một thoả thuận tạm thời hôm thứ Sáu, chấm dứt vụ đóng cửa một phần Cơ Quan Quản Trị Hàng Không Liên Bang FAA, là cơ quan giám sát các hãng hàng không quốc gia và an toàn hàng không.

Hàng chục ngàn nhân viên vận chuyển và công nhân xây dựng Hoa Kỳ sẽ trở lại làm việc trong thời gian sớm nhất, sau khi có chữ ký này.

Thượng Viện Hoa Kỳ đã chấp thuận dự luật này sáng thứ Sáu, sau khi được Hạ Viện thông qua.

Trong một tuyên bố, ông Obama ca ngợi các nhà lập pháp giúp chấm dứt gần hai tuần lễ dài bế tắc chính trị, và nói rằng vụ đóng cửa FAA tạo “một căng thẳng không cần thiết lên các nền kinh tế trên toàn quốc.”

Thoả thuận lâm thời này giúp đem 74.000 nhân viên vận tải và công nhân xây dựng trở lại làm việc. Thoả thuận cũng tài trợ những hoạt động của FAA cho tới gữa tháng 9. Nhưng lãnh tụ khối đa số Thượng Viện, ông Hary Reid nói thoả thuận này không giải quyết được những khác biệt chính về tài trợ trong tương lai, một vấn đề mà các nhà lập pháp sẽ phải giải quyết khi trở lại họp vào tháng tới.

Bộ trưởng Vận Tải Ray LaHood gọi dự luật này là “chiến thắng lớn” cho công nhân Hoa Kỳ ở bất cứ đâu.

Ông nói vụ đóng cửa một phần FAA buộc phải đình chỉ các dự án mở rộng phi trường trị giá 11 tỉ đô la.

Việc đóng cửa một phần bắt đầu hôm 23 tháng 7, làm chính phủ không thâu được thuế vé máy bay, thường là khoảng 25 đô la cho vé chuyến bay khứ hồi có giá 300 đô la. Vụ đóng cửa làm chính phủ thiệt hại khoảng 30 triệu đô la thâu nhập mỗi ngày.

VOA Express

XS
SM
MD
LG