Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama chỉ trích đối thủ về chính sách năng lượng


Tổng thống Obama nói về vấn đề năng lượng tại Đại học Cộng đồng Prince George hôm 15/3/12
Tổng thống Obama nói về vấn đề năng lượng tại Đại học Cộng đồng Prince George hôm 15/3/12

Tổng thống Barack Obama chỉ trích đối thủ chính trị, cáo buộc những người này là theo đuổi một chính sách năng lượng thụt lùi làm cho đất nước phải tùy thuộc vào ân huệ của các nước khác trên thế giới.

Tổng thống Obama nói chuyện với các sinh viên trường đại học cộng đồng gần thủ đô Washington hôm thứ Năm, vào lúc nhiều người Mỹ thấy là giá xăng dầu gia tăng nhanh chóng.

Một vài ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa chỉ trích Tổng thống Obama đã không hành động đủ để triển khai trữ lượng dầu và khí đốt trong nước.

Tuy nhiên Tổng thống Obama cảnh báo “ngay cả khi chúng ta khoan từng tấc đất của nước Mỹ cũng không giải quyết được vấn đề.”

Ông nói ngay cả khi Hoa Kỳ nâng cao tối đa mức sản xuất của tiềm năng trữ lượng dầu, Hoa Kỳ vẫn còn phụ thuộc vào dầu của nước ngoài và “chúng ta không thể cho phép chúng ta làm con tin của những biến cố ở phía bên kia trái đất… Hoa Kỳ phải kiểm soát chính vận mệnh của mình.”

Tổng thống cảnh báo là phát triển và mức cầu xe ôtô tại những nước như Trung Quốc và Ấn Độ và những xáo trộn tại Trung Đông, chỉ khiến cho giá dầu tăng cao mà thôi.

Ông nói Hoa Kỳ cần chú trọng đến việc phát triển những nguồn năng lượng thay thế - như năng lượng gió và mặt trời - và chấm dứt các khoản trợ cấp khổng lồ dành cho những công ty dầu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG