Đường dẫn truy cập

Số nhà được xây tại Mỹ đạt mức cao nhất trong 19 tháng qua


Ngành địa ốc tại Hoa Kỳ vẫn là khu vực yếu kém nhất trong nền kinh tế trì chậm của quốc gia
Ngành địa ốc tại Hoa Kỳ vẫn là khu vực yếu kém nhất trong nền kinh tế trì chậm của quốc gia

Chính phủ Mỹ cho hay con số nhà được xây tại Mỹ đạt mức cao nhất so với 19 tháng trở lại đây, nhưng số nhà đang được xây vẫn thấp hơn nhiều so với tốc độ được các kinh tế gia coi là lành mạnh.

Hôm thứ Ba, bộ Thương mại cho hay mức độ xây cất đã bắt đầu gia tăng kể từ tháng 10, theo tỉ lệ hơn 9% một năm, với 685 ngàn đơn vị gia cư. Tốc độ này cao hơn mức thấp kỷ lục là 554 ngàn đơn vị trong năm 2009 vào lúc mức suy thoái kinh tế tại Hoa Kỳ xuống thấp nhất.

Tuy nhiên con số này vẫn còn thấp hơn nhiều so với hơn 1 triệu đơn vị gia cư một năm, mức mà các chuyên gia về nhà cửa coi là thuận lợi.

Ngành địa ốc tại Hoa Kỳ vẫn là khu vực yếu kém nhất trong nền kinh tế trì chậm của quốc gia. Hàng triệu người sở hữu nhà ở thường là những công nhân viên, bị mất việc, không trả được tiền nợ hàng tháng, nên bị ngân hàng tịch biên nhà.

Số nhà mới xây tại nước Mỹ chiếm khảng 1/5 số nhà bán được, số còn lại là những nhà đã được mua đi bán lại. Nhưng nhà mới có một ảnh hưởng lớn cho nền kinh tế, khi mà xây một căn nhà mới tương đương với 3 việc làm trong một năm và tạo được 90 ngàn đô la tiền thuế cho chính phủ.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG