Đường dẫn truy cập

Mỹ: Các chỉ số kinh tế cải thiện


Các chỉ số hàng đầu kinh tế hàng đầu tăng trong 2 tháng liên tiếp 9, và 10
Các chỉ số hàng đầu kinh tế hàng đầu tăng trong 2 tháng liên tiếp 9, và 10

Hôm thứ Năm, một nhóm nghiên cứu kinh tế cho biết trong tháng 10, tức là 2 tháng liên tiếp, những chỉ số hàng đầu về kinh tế của họ đã thấy tăng 0,5%.

Nhóm nghiên cứu có tên là Conference Board nói rằng lời cam kết mới đây của ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, tức Cơ quan Dự Trữ Liên Bang, bơm 600 tỉ đô la vào nền kinh tế Mỹ qua việc mua công trái phiếu là một yếu tố “có ý nghĩa rất tích cực.”

Nhóm nghiên cứu này nói rằng một dấu hiệu khả quan khác nữa là ngày giờ trong tuần lễ làm việc của công nhân các hãng xưởng tại Hoa Kỳ đang tăng lên.

Thêm vào đó Ngân hàng Dự trữ Liên bang tại thành phố Philadelphia thuộc đông bắc cho biết theo thống kê, hoạt động sản xuất tại các hãng xưởng trong khu vực đã gia tăng đáng kể lên đến 22,5, so với gần như số không một tháng trước đó.

Chỉ số này có thể là điềm báo hiệu tốt cho mức gia tăng công nghiệp ở những nơi khác của Hoa Kỳ.

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu có gia tăng chút đỉnh, 2.000 người, tới 439 ngàn, trong tuần lễ kết thúc vào ngày 13 tháng 11 so với tuần lễ trước đó.

Số người không trả được nợ mua nhà tại Mỹ cũng giảm trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Chín, hạ từ gần 10%, xuống còn trên 9%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG