Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: FED xét biện pháp mạnh hơn để phát triển kinh tế


Hầu hết những thành viên của FED nghiêng về một chương trình nhỏ hơn làm thay đổi những loại tài sản hiện do FED nắm giữ
Hầu hết những thành viên của FED nghiêng về một chương trình nhỏ hơn làm thay đổi những loại tài sản hiện do FED nắm giữ

Các giới chức cao cấp của Ngân hàng Trung ương Mỹ FED cứu xét và lập một kế hoạch áp dụng biện pháp mạnh hơn để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế đang sút kém.

Tin này phát xuất từ bản ghi nhớ tại một cuộc họp mới đây của FED vào cuối tháng 9 vừa qua, được công bố hôm thứ Tư sau vài tuần lễ đình hoãn.

Một số viên chức của FED khuyến cáo một biện pháp quan trọng thứ ba để mua trái phiếu với mục đích hạ thấp lãi suất dài hạn và đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên hầu hết những thành viên của FED nghiêng về một chương trình nhỏ hơn làm thay đổi những loại tài sản hiện do FED nắm giữ. Hành động này cũng nhằm cắt giảm lãi suất dài hạn, nhưng ít gây phản ứng tranh cãi.

Từ giờ đến cuối tuần, các chuyên viên của chính phủ sẽ công bố những số liệu kinh tế mới. Các kinh tế gia được các tổ chức truyền thông thăm dò tiên đoán là dữ liệu mới nhất sẽ cho thấy ngân sách Mỹ và thâm thủng mậu dịch tệ hại hơn, trong khi mức bán lẻ được cải thiện.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG