Đường dẫn truy cập

Số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp tăng lại lần đầu tiên


Bộ Lao động Hoa Kỳ cho hay số người mới xin hưởng trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua đã tăng lên, ngược lại với chiều hướng giảm đi của tuần lễ trước đó.

Phúc trình hôm nay nói rằng số người mới xin trợ cấp thất nghiệp tăng thêm 37.000 trường hợp, nâng tổng số lên thành 464.000 người trong tuần lễ kết thúc ngày 17 tháng 7.

Phúc trình cũng nói rằng số người tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp giảm đội chút, xuống còn khoảng 4,5 triệu người.

Hôm qua, người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nói với các nhà lập pháp rằng viễn cảnh của nền kinh tế lớn nhất thế giới "vẫn chưa chắc chắn một cách bất thường," đã bị ảnh hưởng bởi thị trường lao động yếu vốn dẫn đến hạn chế trong mức chi tiêu khách hàng, tức làm một yếu tố trọng yếu tác động đến nền kinh tế Mỹ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Ben Bernanke cũng cảnh báo rằng có phần chắc là phải mất nhiều thời gian đáng kể để tạo lại hơn 8 triệu công việc làm đã bị mất trong cuộc khủng hoảng.

Ông Bernanke nói rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục giữ lãi suất ở mức gần không trong một nỗ lực giúp khôi phục lại đà tăng trưởng kinh tế, và Cục Dự trữ Liên bang sẵn sàng có thêm các hành động khi cần thiết.

Tuy nhiên, ông Bernanke cũng nói rằng mọi chọn lựa còn lại của Cục Dự trữ Liên bang đều đi kèm với những hạn chế đáng kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG