Đường dẫn truy cập

Kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng đều đặn trong những tuần lễ gần đây


Giá xăng tại Mỹ, tuy vẫn còn thấp hơn nhiều nước khác trên thế giới, nay lên đến 1 đô la một lít
Giá xăng tại Mỹ, tuy vẫn còn thấp hơn nhiều nước khác trên thế giới, nay lên đến 1 đô la một lít

Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ FED cho biết nền kinh tế Mỹ tăng trưởng đều đặn vào cuối mùa đông, nhưng cũng ghi nhận giá xăng dầu tăng mạnh có thể giảm bớt chi tiêu của doanh thương và người tiêu dùng trong những tháng tới.

Trong một phúc trình thường kỳ, FED hôm thứ Tư nói nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng “từ khiêm nhường tới trung bình” từ giữa tháng Hai cho đến cuối tháng Ba. Khu vực sản xuất bành trướng tại nhiều nơi trong nước và các giám đốc điều hành các xưởng sản xuất tỏ ra lạc quan về những cơ hội có thêm tăng trưởng trong những tuần lễ tới.

FED nói mức cầu những dịch vụ chuyên môn cho thấy có tăng trưởng mạnh trong một số ngành nghề và viễn ảnh chi tiêu của các gia đình, giúp thúc đẩy 70% nền kinh tế Mỹ, rất khích lệ.

Mức bán xe mới cũng tăng mạnh trên toàn nước Mỹ vào những tuần lễ cuối cùng của mùa đông, và thị trường bất động sản về nhà cửa suy yếu cũng được cải thiện.

Tuy nhiên FED cũng nói những cuộc tiếp xúc với các doanh nhân trên toàn quốc cho thấy những người này quan ngại đến giá cả xăng dầu tăng cao, và không rõ liệu chi phí cao hơn có thể làm tổn hại đến tăng trưởng và giới hạn mức chi tiêu của người tiêu dùng hay không.

Giá xăng tại Mỹ, tuy vẫn còn thấp hơn nhiều nước khác trên thế giới, nay lên đến 1 đô la một lít. Tại Hoa Kỳ, giá này cao vào thời kỳ này trong năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG