Đường dẫn truy cập

Các công ty tạo thêm 201.000 công việc làm tại Hoa Kỳ trong tháng 3


Các doanh nghiệp tư nhân đã tạo thêm 201.000 công việc làm mới trong tháng 3
Các doanh nghiệp tư nhân đã tạo thêm 201.000 công việc làm mới trong tháng 3

Một khảo sát mới cho thấy kinh tế Hoa Kỳ đã tăng trưởng thêm, qua việc các công ty đã tạo thêm số công ăn việc làm đáng kể trong tháng 3 vừa qua.

Hãng phân tích dữ liệu bảng lương Automatic Data Processing hôm nay cho hay các doanh nghiệp tư nhân đã tạo thêm 201.000 công việc làm mới trong tháng này, tức chỉ thấp hơn đôi chút so với con số được hiệu đính 208.000 công việc làm của tháng 2 trước đó.

Đến thứ Sáu này báo cáo số công ăn việc làm hàng tháng của chính phủ Hoa Kỳ mới được công bố, nhưng các kinh tế gia dự báo rằng tỉ lệ thất nghiệp trên cả nước trong tháng 3 sẽ duy trì ở mức ít thay đổi là 8,9% sang tháng thứ hai liên tiếp.

Các nhà phân tích nói rằng báo cáo công việc làm của hãng Automatic Data Processing cho thấy kinh tế Hoa Kỳ đang phục hồi vững vàng, nếu không muốn nói là mạnh.

Một nhà phân tích nói rằng với việc có thêm người được thuê mướn, người lao động Mỹ nay sẽ bớt lo lắng về nguy cơ bị mất việc làm hơn.

Tuy nhiên, tỉ lệ thất nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn mấp mé ở mức 9% hoặc thậm chí cao hơn trong gần 2 năm qua, có nghĩa là gần 14 triệu người không có việc làm, và hàng triệu người khác chỉ làm việc bán thời gian những công việc dưới khả năng của họ.

Chính phủ Hoa Kỳ nói rằng với tình hình công việc làm trở nên ổn định hơn, người tiêu thụ Hoa Kỳ đã tăng tốc độ chi tiêu sang tháng thứ tư trong trong tháng 2 vừa qua.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG