Đường dẫn truy cập

Kinh tế Hoa Kỳ hồi phục chậm nhưng đang tiến triển


Chủ Tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Bernanke nói rằng kinh tế đang tiến đúng hướng, và ông tiên liệu trong 6 tháng tới kinh tế sẽ khả quan hơn
Chủ Tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Bernanke nói rằng kinh tế đang tiến đúng hướng, và ông tiên liệu trong 6 tháng tới kinh tế sẽ khả quan hơn

Người đứng đầu Ngân hàng Trung Ương Hoa Kỳ nói rằng sự hồi phục của nền kinh tế quốc gia "chậm hơn là dự kiến" nhưng viễn ảnh của 6 tháng cuối năm có thêm hứa hẹn.

Trong bài diễn văn đọc hôm thứ Ba ở Atlanta, Chủ Tịch Cơ Quan Dự Trữ Liên Bang, ông Benjamin Bernanke nói rằng tình hình nhân dụng "vẫn còn xa dưới mức bình thường,” và rằng cuộc hồi phục chưa thể xem là “thực sự vững chắc” cho đến khi có được một khoảng thời gian kéo dài trong đó công ăn việc làm được tạo dựng.

Tuy nhiên ông Bernanke nói là kinh tế đang tiến theo chiều hướng đúng và ông tiên liệu trong 6 tháng sắp tới nền kinh tế sẽ khả quan hơn, trong lúc giá xăng ở mức vừa phải và hệ quả kinh tế của thiên tai động đất và sóng thần tại Nhật tan biến dần.

Những nhận định này giống như nhận định mà Tổng thống Obama đưa ra trước đó trong ngày, nói rằng ông tin tưởng rằng Hoa Kỳ sẽ không rơi trở lại vào một cuộc suy thoái nữa, nhưng ông lo ngại số công ăn việc làm tăng quá chậm.

Những phúc trình kinh tế mới đây cho thấy nền kinh tế tạo được quá ít công việc làm, nên trước mắt chưa thể hạ giảm mức thất nghiệp cao xuống được.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG