Đường dẫn truy cập

Kinh tế và thị trường việc làm của Mỹ khá hơn


Chủ tịch Fed Ben Bernanke nói tăng trưởng chậm, thất nghiệp cao và không sử dụng hết công suất của các xưởng máy đang kềm được lạm phát vào lúc này
Chủ tịch Fed Ben Bernanke nói tăng trưởng chậm, thất nghiệp cao và không sử dụng hết công suất của các xưởng máy đang kềm được lạm phát vào lúc này

Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cho biết kinh tế Mỹ vững hơn và rằng thị trường việc làm đang dần dà được cải thiện.

Lượng định này được đưa ra hôm thứ Ba sau khi các giới chức hàng đầu của Cơ Quan Dự Trữ Liên Bang họp tại Washington để thảo luận về vấn đề thất nghiệp, lạm phát và các vấn đề khác.

Giới lãnh đạo Cơ Quan Dự Trữ Liên Bang biểu quyết chấp thuận tiếp tục chương trình kích thích kinh tế với mức lãi suất thật thấp, từ 0 đến 0.25%, và mua hằng trăm tỉ đô la các tài sản tài chính.

Nền kinh tế có thể cần được tiếp tục trợ giúp trong lúc hồi phục để thoát khỏi cuộc khủng hoảng tệ hại nhất kể từ nhiều thập niên nay, và để đối phó với giá dầu tăng cao và những bất trắc từ tình hình rối loạn tại Libya, cũng như tình trạng sau trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Những người chỉ trích Cơ quan Dự Trữ Liên Bang từng nói rằng chương trình kích thích kinh tế có thể đưa tới nạn lạm phát tai hại. Giá dầu và những mặt hàng khác tăng có phần chắc cũng gây thêm lạm phát.

Nhưng các giới chức của Cơ Quan Dự Trữ Liên Bang viết rằng ảnh hưởng lạm phát có phần chắc chỉ có tính cách nhất thời mà thôi.

Chủ tịch Cơ Quan Dự Trữ Liên Bang Ben Bernanke cho biết tăng trưởng chậm, thất nghiệp cao và không sử dụng hết công suất của các xưởng máy đang kềm được lạm phát vào lúc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG