Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ: Thế hệ không vướng bệnh AIDS nằm trong tầm tay


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói những tiến bộ trong chữa trị và phòng ngừa đã đưa mục tiêu “một thế hệ không có bệnh AIDS” nằm trong tầm tay trên toàn cầu.

Phát biểu tại Viện Y Tế Quốc gia Hoa Kỳ hôm thứ Ba, bà Clinton nói những nỗ lực do Hoa Kỳ dẫn đạo giúp thiết lập được nền tảng cho việc thay đổi hướng đi của dịch bệnh này.

Bà mô tả một thế hệ không có bệnh AIDS là một thế hệ mà những trẻ em sinh ra không bị nhiễm virút gây bệnh.

Bà nói những trẻ em này cũng sẽ đối diện với ít nguy cơ bị lây nhiễm hơn khi trở thành thanh niên và người lớn và nếu bị nhiễm HIV, virút gây bệnh AIDS, những người này sẽ được tiếp cận việc chữa trị.

Bà Clinton nói để đạt được mục đích, Hoa Kỳ, những quốc gia tài trợ khác và những nước bị nhiễm HIV/AIDS nhiều cần phải tăng cường việc sử dụng những biện pháp phòng ngừa tổng hợp.

Bà nói chiến lược này chú trọng vào 3 biện pháp: Chấm dứt việc truyền bệnh từ mẹ sang con, nới rộng việc cắt bì tự nguyện cho nam giới để giảm bớt việc lây bệnh từ nữ sang nam và tăng cường việc chữa trị bằng thuốc đặc trị chống bệnh AIDS cho những người bị lây nhiễm.

Bà loan báo Hoa Kỳ cam kết cấp thêm 60 triệu đô la để tăng gia nỗ lực gồm 3 phương cách đối phó tại tiểu vùng Sahara châu Phi và thách thức những quốc gia khác cũng đóng góp như vậy.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG