Đường dẫn truy cập

Công ty Mỹ loan báo làm ăn có lãi ở TQ, nhưng chỉ trích các luật lệ


Một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy 85% số người được hỏi cho biết doanh thu từ hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc tăng trong năm 2010
Một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy 85% số người được hỏi cho biết doanh thu từ hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc tăng trong năm 2010

Các công ty Hoa Kỳ làm ăn tại Trung Quốc cho biết công việc kinh doanh của họ tốt đẹp, nhưng bày tỏ lo ngại về các luật lệ mà họ cho là thiên vị đối với các doanh nghiệp địa phương.

Một cuộc thăm dò ý kiến do Phòng Thương mại Hoa Kỳ ở Trung Quốc tiến hành cho thấy, 85% số người được hỏi cho biết doanh thu từ hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc tăng trong năm 2010.

Trong khi đó, 83% cho biết có kế hoạch gia tăng đầu tư vào nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới trong năm nay.

Nhưng gần ¾ số người được hỏi phàn nàn rằng quá trình cấp phép kinh doanh phân biệt đối xử các doanh nghiệp nước ngoài.

40% cho rằng việc làm ăn của họ bị ảnh hưởng bởi chính sách của Trung Quốc về việc hỗ trợ các công ty công nghiệp địa phương thắng hợp đồng với chính phủ.

Phát biểu trước một nhóm các nhà quản trị kinh doanh nước ngoài tại một diễn đàn hôm qua, Thủ tướng Ôn Gia Bảo nói rằng các doanh nghiệp nước ngoài ‘cần phải được đối xử giống như’ các công ty Trung Quốc, và rằng quyền sở hữu trí tuệ của họ cần phải được bảo vệ.

Ông Ôn Gia Bảo nói rằng các công ty nước ngoài đầu tư ở Trung Quốc cần phải cứu xét một số yếu tố, trong đó có sự ổn định chính trị và các biện pháp bảo vệ pháp luật của nước này, nếu họ muốn thành công.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG