Đường dẫn truy cập

Công ty TQ tặng phòng thí nghiệm cho Đại học Bách khoa Hà Nội


Công ty TQ tặng phòng thí nghiệm cho Đại học Bách khoa Hà Nội
Công ty TQ tặng phòng thí nghiệm cho Đại học Bách khoa Hà Nội

Theo tin của Tân Hoa Xã, Công ty ZTE của Trung Quốc đã tặng cho Đại học Bách khoa Hà Nội một phòng thí nghiệm mạng truyền tải IP trị giá 1 triệu đô la.

Lễ trao tặng diễn ra hôm thứ Ba với sự hiện diện của Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Tôn Quốc Tường, đại diện của ZTE, các giới chức của Bộ Giáo dục và Bộ Thông tin và Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đại diện của ZTE phát biểu tại buổi lễ rằng phòng thí nghiệm này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa đôi bên trong lãnh vực viễn thông dữ liệu và mang lại cho sinh viên Việt Nam một cơ hội để tiếp cận các cơ sở, thiết bị và dịch vụ viễn thông hiện đại.

Ông Hà Duyên Tư, Phó hiệu trưởng Đại học bách khoa Hà Nội, nói rằng công nghiệp viễn thông Việt Nam hiện nay có nhu cầu rất lớn về chuyên gia có phẩm chất cao và sự hợp tác với công ty ZTE sẽ góp phần tăng cường khả năng nghiên cứu và huấn luyện của trường.

Báo chí Việt Nam cho hay ZTE đang hợp tác với Viettel và FTP để thử nghiệm mạng 4G, và các thiết bị của ZTE đã được sử dụng trong các mạng di động lớn của Việt Nam như Mobiphone, VinaPhone, Viettel, và EVN Telecom.

Nguồn: Xinhua, ictnews, VTV

VOA Express

XS
SM
MD
LG