Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đang điều tra về các gói hàng trên máy bay có thể là đe dọa khủng bố


Các viên chức điều tra đang kiểm tra chiếc phi cơ chở hàng của UPS tại sân bay quốc tế Philadelphia hôm thứ Sáu 29 tháng 10, 2010
Các viên chức điều tra đang kiểm tra chiếc phi cơ chở hàng của UPS tại sân bay quốc tế Philadelphia hôm thứ Sáu 29 tháng 10, 2010

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho hay nhà chức trách đã phát hiện “một đe dọa khủng bố có thể có thực” nhắm vào Hoa Kỳ khi khám phá những gói hàng khả nghi trên những máy bay chở hàng đến Hoa Kỳ.

Lên tiếng tại tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu, Tổng thống Obama nói rằng 2 gói hàng bị chặn xét ở nước ngoài đã phát xuất từ Yemen và lẽ ra sẽ được giao đến những nơi thờ phượng của người Do Thái ở thành phố Chicago.

Tổng thống đã ngưng ở đó, không liên kết các gói hàng này với chi nhánh al-Qaida tại Yemen, nhưng người ta nghi là nhóm này, một nhóm từ lâu đã tuyên bố mục tiêu tấn công của họ là Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama nói rằng ông John Brennan, Trợ lý về khủng bố của Tổng thống đã nói chuyện với Tổng thống Ali Abdullah Saleh của Yemen hôm thứ Sáu. Tổng thống Saleh hứa sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra.

Tổng thống Obama cho biết các giới chức chống khủng bố đang đưa ra mọi biện pháp cần thiết để bảo đảm an ninh cho nhân dân Mỹ. Ông cho biết đã hạ lệnh điều tra cặn kẽ về nơi xuất xứ của các gói hàng này để xem coi có liên hệ gì giữa những gói hàng này với bất cứ một âm mưu khủng bố nào hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG