Đường dẫn truy cập

Yemen truy tìm thêm nghi can vụ gửi gói hàng chứa thuốc nổ qua Mỹ


Ông John Brennan cho biết rằng tất cả các chuyến bay chở hàng từ Yemen đã bị đình chỉ
Ông John Brennan cho biết rằng tất cả các chuyến bay chở hàng từ Yemen đã bị đình chỉ

Trong khi giới hữu trách Yemen đang truy tìm những kẻ đứng đằng sau âm mưu gửi các gói hàng chứa bom sang Hoa Kỳ, các giới chức Mỹ và Anh đang tìm kiếm các giải pháp tăng cường soi và kiểm tra hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không cũng như biện pháp chống lại các mối đe dọa khủng bố trong tương lai.

Cố vấn chống khủng bố của chính quyền của Tổng thống Obama, ông John Brennan, nói rằng 'chúng tôi phải thừa nhận' rằng có thể có thêm bom trên các máy bay hàng hóa.

Trả lời người phỏng vấn trên đài truyền hình NBC, ông Brennan nói rằng Hoa Kỳ đang tìm cách 'xử lý tốt hơn những khả năng khác có thể xảy ra'.

Ông cố vấn này cũng cho biết rằng tất cả các chuyến bay chở hàng từ Yemen đã bị đình chỉ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May cho biết chính phủ Anh đang tìm kiếm các giải pháp tăng cường kiểm tra hàng hóa gửi bằng đường không, sau khi một trong các quả bom gửi từ Yemen được tìm thấy tại một sân bay khu vực.

Trả lời phỏng vấn BBC, bà May lặp lại quan ngại của ông Brennan rằng mối đe dọa khủng bố vẫn chưa hết.

Tại Yemen, các nhân viên an ninh chính phủ đã tiến hành các cuộc lục soát khắp thủ đô Sana'a cũng như thẩm vấn các công nhân hàng hóa tại các sân bay.

26 gói hàng khả nghi đã bị thu giữ trong các vụ lục soát này.

Một thiếu nữ đã bị bắt vì bị nghi liên quan tới việc gửi hai gói đồ chứa thuốc nổ từ Yemen tới các địa điểm cầu nguyện Do Thái ở thành phố Chicago của Hoa Kỳ hồi tuần trước.

Một luật sư đại diện cho thiếu nữ này cho biết sinh viên kỹ thuật Hanan al-Samawi không có liên hệ với các nhóm khủng bố và cô có thể đã bị lừa.

Ông William Ross Newland, một cựu giới chức tình báo Hoa Kỳ, cho biết ông không ngạc nhiên vì âm mưu tấn công xảy ra gần các cuộc bầu cử giữa kỳ ở Hoa Kỳ vào thứ Ba này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG