Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi Miến Điện tổ chức bầu cử tự do, công bằng


Lãnh đạo đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi, phải, nói chuyện với ký giả trong một cuộc họp báo sau cuộc họp với Đặc sứ Mỹ Derek Mitchell, trái, tại nhà bà ở Yangon, 14/3/2012
Lãnh đạo đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi, phải, nói chuyện với ký giả trong một cuộc họp báo sau cuộc họp với Đặc sứ Mỹ Derek Mitchell, trái, tại nhà bà ở Yangon, 14/3/2012

Đặc sứ Hoa Kỳ tại Miến Điện, Derek Mitchell, lặp lại lời kêu gọi cho một cuộc bầu cử quốc hội tự do và công bằng tại Miến Điện vào tháng tới.

Ông Mitchell đã gặp bà Aung San Suu Kyi vào thứ Tư tại Rangoon, thảo luận về những nỗ lực của Hoa Kỳ để tưởng thưởng chính phủ Miến Điện đã thi hành các cải tổ.

Ông Mitchell thường thực hiện nhiều chuyến viếng thăm Miến Điện trong mấy tháng vừa qua để theo dõi những tiến bộ dân chủ do chính phủ mới thực hiện. Chuyến viếng thăm mới nhất lần này diễn ra trong hai tuần lễ trước cuộc bầu cử quốc hội quan trọng của Miến Điện.

Ông Mitchell nói một cuộc bầu cử tự do, công bằng và trong sáng là rất quan trọng đối với Hoa Kỳ vì điều đó chứng tỏ rằng Miến Điện cam kết theo đuổi dân chủ. Ông nói Hoa Kỳ, quốc tế và nhân dân Miến Điện sẽ theo dõi sát.

Ông Mitchell đã nói với các thông tín viên khi đứng cạnh bà Aung San Suu Kyi tại nhà bà.

Đảng của bà sẽ ứng cử vào hầu hết 48 ghế đại biểu quốc hội vào ngày mùng 1 tháng Tư. Bà e ngại về gian lận bầu cử và nói danh sách cử tri có nhiều tên của những người đã chết.

Bà Aung San Suu Kyi nói cuộc bầu cử phải tự do và công bằng, vì thế nhân dân Miến Điện rất muốn thế giới theo dõi để bảo đảm cuộc bầu cử được tốt đẹp.

Bà đã tổ chức cuộc vận động tranh cử được truyền hình đầu tiên của bà vào thứ Tư. Bà kêu gọi cử tri ủng hộ một nước Miến Điện dân chủ và được điều hành theo đường lối pháp trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG