Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ cao cấp Mỹ sẽ đến Miến Ðiện để thảo luận về kế hoạch bầu cử


Trong chuyến thăm Miến Ðiện hồi tháng 11 năm 2009 ông Kurt Campbel đã gặp bà Aung San Suu Kyi.
Trong chuyến thăm Miến Ðiện hồi tháng 11 năm 2009 ông Kurt Campbel đã gặp bà Aung San Suu Kyi.

Các nhà ngoại giao cho biết một vị đặc sứ cao cấp của Hoa Kỳ sẽ đến Miến Ðiện vào ngày Chủ Nhật này để thảo luận về kế hoạch bầu cử của Miến Ðiện.

Họ cho biết ông Kurt Campell, Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách Đông Á, sẽ thảo luận với các nhân vật đối lập cùng với những giới chức của chính quyền quân nhân trong chuyến viếng thăm hai ngày.

Tháng 11 năm ngoái ông Campbell đã trở thành giới chức cao cấp nhất của Hoa Kỳ đến thăm Miến Ðiện trong nhiều thập niên. Khi đó ông đã gặp các giới chức chính phủ Miến Ðiện và lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi đang bị giam lỏng. Chuyến viếng thăm của ông là một phần trong nỗ lực của chính phủ của Tổng thống Obama nhằm chủ động giao tiếp với quốc gia Đông Nam Á bị cô lập này.

Trong vài ngày qua, Hoa Kỳ đã mạnh mẽ chỉ trích kế hoạch bầu cử của Miến Ðiện mà trên thực tế đã loại bỏ bà Aung San Suu Kyi cùng với đảng Liên minh Dân chủ Toàn quốc của bà.

Hôm qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ P. J. Crowley cho biết Washington sẽ tiếp tục làm việc với Liên minh Dân chủ Toàn quốc và những người dấn thân để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Miến Ðiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG