Đường dẫn truy cập

Mỹ: Đàm phán về ngân sách tiến vào những giờ phút cuối


Thượng nghị sĩ Harry Reid và Dân biểu John Boehner cho biết về cuộc thương thảo ngân sách sau sau khi họp với Tổng thống
Thượng nghị sĩ Harry Reid và Dân biểu John Boehner cho biết về cuộc thương thảo ngân sách sau sau khi họp với Tổng thống

Cuộc tranh luận gay gắt về ngân sách năm 2011 cho chính phủ Mỹ hôm nay tiến vào những giờ phút chót, trong lúc các nhà lập pháp tìm cách để không xảy ra một vụ đóng cửa chính phủ vào ngày thứ Sáu.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết ông mong nghe tin từ các nhà lãnh đạo Cộng hòa và Dân chủ ở quốc hội vào sáng nay về vấn đề là phải chăng họ đã đạt một thỏa hiệp về kế hoạch chi tiêu cho phần còn lại của năm tài chánh kết thúc vào ngày 30 tháng 9.

Ông Obama đã họp với thượng nghị sĩ Dân chủ Harry Reid, lãnh tụ khối đa số ở Thượng viện, và dân biểu Cộng hòa John Boehner, Chủ tịch Hạ viện, hồi tối hôm qua để tìm cách phá vỡ tình trạng bế tắc.

Các nhà lãnh đạo quốc hội nói rằng họ đã thu hẹp những vấn đề tồn đọng, và dường như sự bất đồng của họ đối với các khoản cắt giảm chi tiêu chỉ còn ở khoảng 5 tỉ đô la.

Trong dự luật chi tiêu này, phe Cộng hòa muốn loại bỏ chi tiêu về phá thai và giảm thiểu những qui định quản lý về môi trường, trong khi phe Dân chủ muốn loại khỏi dự luật về ngân sách những qui định có tính chất chính sách.

Tổng thống Obama nói với các ký giả sau cuộc họp hôm qua rằng đôi bên đã có thêm tiến bộ nhưng ông không thể bày tỏ sự lạc quan quá độ là có được một giải pháp trước khi không còn thời giờ. Ông Obama đã hoãn lại chuyến đi tiểu bang Indiana dự trù diễn ra hôm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG