Đường dẫn truy cập

TT Obama tuyên dương các nạn nhân vụ khủng bố 11/9


Dân chúng tụ tập tại địa điểm bị tấn công khủng bố hồi tháng 9 năm 2001 ở New York khi nghe tin bin Laden bị hạ sát
Dân chúng tụ tập tại địa điểm bị tấn công khủng bố hồi tháng 9 năm 2001 ở New York khi nghe tin bin Laden bị hạ sát

Tổng thống Barack Obama dự kiến sẽ tới thành phố New York ngày hôm nay để tuyên dương các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố xảy ra hôm 11/9/2001, vài ngày sau khi lực lượng Hoa Kỳ triệt hạ thủ lĩnh al-Qaida Osama bin Laden ở Pakistan.

Ông Obama dự kiến sẽ đặt hoa tưởng niệm và gặp riêng với thân nhân những người thiệt mạng trong các vụ tấn công do al-Qaida tiến hành năm 2001. Tòa Bạch Ốc nói rằng tổng thống sẽ không phát biểu trước dân chúng.

Phát ngôn viên tổng thống Jay Carney hôm qua nói rằng ông Obama muốn gặp các gia đình nạn nhân để chia sẻ với họ thời khắc quan trọng và đáng chú ý, nhưng cũng 'buồn vui lẫn lộn' sau cái chết của bin Laden.

Phó Tổng thống Joe Biden hôm nay đã đặt hoa tại một khu vực tưởng niệm ở Ngũ Giác Đài để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ 11/9.

Ngày mai, ông Obama sẽ tới Kentucky để tuyên dương các binh sĩ tại Fort Campbell, những người đã hỗ trợ lực lượng SEALS của hải quân trong cuộc tấn công vào khu nhà của bin Laden sớm thứ Hai tại thị trấn bao gồm nhiều đơn vị quân sự của Pakistan là Abbottabad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG