Đường dẫn truy cập

Xe hơi bán trên thị trường Mỹ tăng


Xe chevrolet cobalt của hãng GM
Xe chevrolet cobalt của hãng GM

Hai công ty xe hơi của Hoa Kỳ loan báo số xe bán trên thị trường nội địa đã tăng trong tháng Mười.

Phúc trình hôm thứ Ba của công ty General Motors cho biết số bán của công ty đã tăng gần 2% so với cùng khoảng thời gian này vào năm ngoái.

Công ty Chysler nhỏ hơn cho biết số bán của công ty tăng 27%.

Các hãng tin cho biết các chuyên gia được hỏi ý kiến tiên liệu rằng khi tất cả các công ty đã đưa ra phúc trình về số bán, con số này sẽ tăng ở mức 13,2 triệu xe cho toàn năm.

Số bán của xe do Nhật sản xuất và xe chế tạo tại Hoa Kỳ có sử dụng một số phụ tùng của Nhật đang trở lại mức bình thường. Trước đây trong năm, số xe bán ra đã phải chịu thiệt hại vì thiên tai gây trở ngại cho công việc sản xuất ở Nhật.

Cũng hôm thứ Ba, công ty Toyota trụ sở ở Nhật loan báo những kế hoạch xuất khẩu một số xe van do Nhật sản xuất tại các xưởng máy đặt tại Hoa Kỳ sang Nam Triều Tiên. Nam Triều Tiên là một trong số 19 quốc gia nơi Toyota xuất khẩu xe hơi sản xuất tại Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG