Đường dẫn truy cập

Trưng bày ôtô tại Detroit: Chỉ dấu về sự khởi sắc của công nghiệp này


Trưng bày xe hơi ở Detroit hôm 9/1/12
Trưng bày xe hơi ở Detroit hôm 9/1/12

Cuộc trưng bày ôtô hàng năm tại Detroit bắt đầu hôm thứ Hai với niềm lạc quan mới vào lúc ngành công nghiệp này trỗi dậy từ một trong những cuộc suy thoái tệ hại nhất trong nhiều thập niên.

Cuộc trưng bày Ôtô Quốc tế Bắc Mỹ tại Detroit, bang Michigan, thủ đô ôtô Mỹ mở cửa cho báo chí với những chiếc xe lộng lẫy hơn do mức bán xe gia tăng. Cuộc trưng bày sẽ mở cửa cho công chúng xem vào ngày thứ Bảy.

Ba công ty sản xuất ôtô lớn nhất tại Detroit, General Motors, Chrysler và Ford chia nhau thị trường Hoa Kỳ lần đầu tiên kể từ năm 1988, và hy vọng sẽ tăng trưởng trong năm 2012.

Tuy nhiên các nhà phân tách nói ngành ôtô Mỹ vẫn còn phải đối mặt với nhiều rủi ro vì cuộc khủng hoảng kinh tế đang bao phủ châu Âu và sự cạnh tranh của các nhà sản xuất ôtô châu Á.

Hãng sản xuất ôtô Hyundai của Nam Triều Tiên được giải Ôtô Bắc Mỹ trong năm 2012 với xe Elantra, qua mặt xe Passat của Volkswagen và xe Ford Focus.

Tổng giám đốc Bắc Mỹ của Hyundai nói giải thưởng này sẽ giúp củng cố danh tiếng của xe với mức bán gia tăng tại Mỹ trong những năm gần đây.

Xe Range Rover Evoque được tặng danh hiệu xe thể thao đa dụng của năm, qua mặt xe BMW X3 và Honda CR-V. Chủ tịch công ty xe Jaguar Land Rover Bắc Mỹ nói ông hy vọng giải thưởng này gia tăng danh tiếng của công ty tại Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất thế giới.

Một Ủy ban gồm 50 nhà báo chuyên về ôtô chọn loại xe thắng cuộc trong số những xe được vào chung kết.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG