Đường dẫn truy cập

Nhân viên kiểm soát không lưu Mỹ bị ngưng chức vì không hướng dẫn máy bay


Các máy bay đã tiếp xúc bằng radar và được hệ thống dự phòng hỗ trợ để hạ cánh an toàn
Các máy bay đã tiếp xúc bằng radar và được hệ thống dự phòng hỗ trợ để hạ cánh an toàn

Giới chức cao cấp hàng không Hoa Kỳ đã ngưng chức một nhân viên kiểm soát không lưu sau khi hai phản lực cơ chở khách phải đáp xuống phi trường thủ đô Washington mà không có hướng dẫn từ đài kiểm soát.

Hôm thứ Năm, Giám đốc Cơ quan Quản Trị Hàng Không Liên Bang FAA, ông Randy Babbitt, nói bản thân ông cũng cảm thấy phẫn nộ vì sự cố này. Ông nói rằng cả hai máy bay đã tiếp xúc bằng radar và được hệ thống dự phòng hỗ trợ để hạ cánh an toàn.

Các hãng hàng không American Airlines và United Airlines đã tìm cách tiếp xúc cách nhau 15 phút với đài kiểm soát không lưu tại sân bay này sáng thứ Tư. Không máy bay nào nhận được trả lời, khiến các phi công phải đáp mà không có sự trợ giúp của người nào từ đài kiểm soát. Các phi công vừa kể nhận được sự giúp đỡ của các kiểm soát viên ở một cơ sở hàng không trong vùng, cách xa đó 64 kilomet.

Giám đốc FAA Babbitt nói rằng, một cuộc điều tra đang được tiến hành. Hôm thứ Năm các giới chức hàng không cho báo chí Hoa Kỳ biết có lẽ một nhân viên kiểm soát không lưu duy nhất trên đài kiểm soát đã ngủ quên.

Sau sự cố này Bộ Trưởng Vận Tải Ray Lahood đã chỉ thị cho FAA phải có hai nhân viên kiểm soát không lưu trên đài kiểm soát ở sân bay này vào ca đêm. Ông nói rằng chỉ sử dụng có một kiểm soát viên là không chấp nhận được.

VOA Express

XS
SM
MD
LG