Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nhân viên kiểm soát không lưu ngủ quên tại Nevada


Đài kiểm soát không lưu FAA tại Sân bay Quốc gia Reagan ở Arlington, Virginia
Đài kiểm soát không lưu FAA tại Sân bay Quốc gia Reagan ở Arlington, Virginia

Các giới chức Hoa Kỳ cho hay, một nhân viên kiểm soát không lưu tại một phi trường ở tiểu bang Nevada miền Tây đã ngủ quên khi thi hành nhiệm vụ hôm thứ Tư, vụ mới nhất trong nhiều trường hợp như vậy tại các phi trường Hoa Kỳ trong năm nay.

Cơ Quan Quản Trị Hàng Không Liên Bang FAA nói vụ mới nhất xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng, giờ địa phương, tại phi trường quốc tế Reno-Tahoe. FAA cho biết nhân viên kiểm soát không lưu đã ngủ quên và không thể tiếp xúc được trong khoảng 16 phút vào lúc một máy bay y tế có nhiều người trên tầu tìm cách hạ cánh.

Giám đốc phi trường, bà Krys Bart, nói rằng phi công đã tìm cách tiếp xúc với đài kiểm soát nhưng không có đáp ứng. Bà cho biết viên phi công đã ước tính tình hình và hạ cánh an toàn. FAA đã ngưng chức nhân viên kiểm soát không lưu để chờ điều tra.

Ít nhất đã có hai vụ tương tự được ghi nhận tại Hoa Kỳ trong năm nay.

Tháng trước, hai máy bay chở khách đã đáp xuống phi trường Reagan National ở thủ đô Washington mà không có sự trợ giúp của nhân viên kiểm soát không lưu vì nhân viên duy nhất trên đài kiểm soát ngủ quên.

Một kiểm soát viên không lưu khác cũng ngủ khi thi hành nhiệm vụ tại sân bay McGhee Tyson ở thành phố Knoxville, tiểu bang Tenessee hồi tháng 2.

Hôm thứ Tư, các giới chức hàng không liên bang nói rằng, họ sẽ thêm một nhân viên kiểm soát không lưu thứ nhì vào ca nửa đêm tại 27 phi trường trước đây chỉ có một nhân viên.

Quốc hội và nhiều cơ quan chính phủ Mỹ đang điều tra các vụ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG