Đường dẫn truy cập

LHQ viện trợ Việt Nam 40 triệu đôla để tăng cường bình đẳng giới tính


Liên Hiệp Quốc sẽ cấp cho Việt Nam 40 triệu đô la giúp phát huy bình đẳng giới tính và quyền của phụ nữ trong 5 năm từ 2012 tới 2016, tăng gấp đôi khoản viện trợ của 5 năm trước.

Tân Hoa xã ngày 19/3 trích thuật phát biểu của ông Bruce Campbell, quyền điều phối viên thường trú của Liên hiệp quốc tại Việt Nam, đưa ra tại lễ kết thúc chương trình hợp tác về bình đẳng giới giữa Việt Nam với Liên Hiệp Quốc ở Hà Nội cùng ngày đánh giá rằng Việt Nam đã đạt những tiến bộ ấn tượng trong việc cải thiện bình đẳng giới về các lĩnh vực như giáo dục, việc làm, và chăm sóc sức khỏe.

Vẫn theo nhận xét của ông Campbell, các khoảng cách giữa nam nữ ở Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục cấp 1 và cấp 2 gần như được xóa bỏ, trong khi khoảng cách về công ăn việc làm và chăm sóc y tế cũng được cải thiện đáng kể.

Giới chức đại diện của Liên Hiệp Quốc viện dẫn thống kê năm 2009 tại Việt Nam cho thấy tỷ lệ lao động nữ đạt 72,3% so với tỷ lệ lao động nam là 81%.

Liên Hiệp Quốc cho biết thời gian tới sẽ tập trung chống lại tình trạng bạo hành trên cơ sở giới tính, giải quyết sự mất cân bằng trong tỷ lệ giới tính, cũng như tăng thêm quyền lực cho nữ giới Việt Nam.

Ngoài ra, Liên Hiệp Quốc cũng cam kết hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam hỗ trợ thực thi hiệu quả Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới từ năm 2011-2020 và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới trong giai đoạn 2011-2015.

Nguồn: Xinhua, Nhandan Online

VOA Express

XS
SM
MD
LG