Đường dẫn truy cập

ADB: Tình trạng biến đổi khí hậu đề ra mối đe dọa nhân đạo lớn hơn


Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cảnh báo rằng thời tiết khắc nghiệt liên kết với tình trạng biến đổi khí hậu sẽ khiến thêm hàng triệu người ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương phải dời cư trong những năm sắp tới.

Trong một bản phúc trình công bố hôm nay, ngân hàng này nói rằng, trong hai năm qua, hơn 42 triệu người trong khu vực đã bị thất tán vì các thảm họa môi trường.

Giám đốc ADB Bart Edes nói ông dự kiến con số đó sẽ tăng thêm vào lúc các mô hình thời tiết nguy hiểm trở nên thông thường hơn.

Phúc trình cũng kêu gọi các chính phủ củng cố cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn, cải thiện các chương trình phòng chống thảm họa và bảo vệ tốt hơn những người di cư, đã phải bỏ nhà cửa vì thiên tai.

Thời gian gần đây, phần lớn khu vực châu Á đã bị tàn phá bởi các trận lụt lớn, trong đó có Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Việt Nam, Philippines, Bắc Triều Tiên và Australia.

Cùng lúc đó, nhiều nước cũng phải hứng chịu các đợt hạn hán lớn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG