Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc: Dân số thế giới đạt mức 7 tỉ người


Một nông dân lấy nước từ 1 ao khô cạn để tưới cây ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc
Một nông dân lấy nước từ 1 ao khô cạn để tưới cây ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc

Liên Hiệp Quốc nói dân số thế giới sẽ lên đến 7 tỉ người vào ngày thứ Hai tới.

Trong một phúc trình công bố hôm thứ Tư, Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc nói một tương lai khỏe mạnh, bền vững và thịnh vượng sẽ tùy thuộc vào việc thế giới đối phó như thế nào với những thách đố như môi trường suy thoái và kinh tế tụt hậu.

Bản phúc trình mang tên Tình trạng Dân số Thế giới năm 2011, cho biết có sự khác biệt lớn lao về quyền và cơ hội vẫn có giữa nam và nữ cũng như giữa các quốc gia khác nhau, và ngay cả trong dân số của một quốc gia nào đó.

Cuộc nghiên cứu theo dõi dân số và những chiều hướng dân số tại 9 quốc gia: Trung Quốc, Ai Cập, Ethiopia, Phần Lan, Ấn độ, Mexico, Mozambique, Nigeria và nước cộng hòa Macedona thuộc Nam Tư trước đây.

Cuộc nghiên cứu ghi nhận vào năm 2011, 60% dân số thế giới sống ở châu Á và 15% ở châu Phi. Tuy nhiên phúc trình cho biết thêm là dân số châu Phi tăng nhanh gấp hai lần đà tăng dân số châu Á.

Phúc trình cảnh báo là mức tăng dân số vượt quá tăng trưởng kinh tế tại nhiều nơi thuộc thế giới các nước đang phát triển. Phúc trình cho biết là để bảo đảm một tương lai ổn định cần phải có hoạch định và đầu tư ngay lúc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG