Đường dẫn truy cập

Thành phần đa sắc tộc gia tăng trong dân số Mỹ


Các học sinh gốc Châu Mỹ La Tinh học trong các lớp dạy 2 ngôn ngữ, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha
Các học sinh gốc Châu Mỹ La Tinh học trong các lớp dạy 2 ngôn ngữ, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha

Các số liệu mới do chính phủ Hoa Kỳ công bố dựa trên cuộc kiểm kê dân số hồi năm ngoái cho thấy số người Mỹ tự coi là thuộc thành phần đa sắc tộc đã tăng trong thập niên qua.

Cục Điều tra Dân số Hoa kỳ nói số người Mỹ tự xếp mình vào thành phần da trắng lai và da đen lai đã tăng lên tới 1,8 triệu người giữa những năm 2000 tới 2010, gấp đôi các con số của cuộc kiểm kê dân số năm 2000.

Cục Điều tra Dân Số nói rằng tất cả mọi tiểu bang ở nước Mỹ đều chứng kiến tỷ lệ gia tăng của thành phần mang hai dòng máu trắng và đen, ít nhất là 8%, tỷ lệ cao nhất là tại các bang miền Nam như South Carolina, North Carolian, Georgia và Mississippi.

Số người Châu Mỹ La tinh tự coi là người da trắng tăng hơn 50% trong năm 2010, phản ánh quyết định của Cục Điều Tra Dân số, thay đổi cách xếp loại người Châu Mỹ La tinh là một nhóm sắc tộc, chứ không phải một chủng tộc.

Tỷ lệ người da trắng trong toàn dân số Mỹ là 72%, tuy nhiên số người da trắng không đến từ Châu Mỹ La tinh giảm từ 69% trong năm 2000, xuống còn 64% trong năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG