Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi trợ giúp cho nạn nhân bão lụt Philippines


Điều hợp viên cứu trợ LHQ nói rằng khu vực bị lũ lụt tàn phá ở Philippines không khác gì một nơi trải qua một trận sóng thần.
Điều hợp viên cứu trợ LHQ nói rằng khu vực bị lũ lụt tàn phá ở Philippines không khác gì một nơi trải qua một trận sóng thần.

Một giới chức Liên Hiệp Quốc lên tiếng kêu gọi trợ giúp thêm 28 triệu đôla cho Philippines và nói rằng khu vực bị lũ lụt tàn phá ở đó không khác gì một nơi trải qua một trận sóng thần.

Điều hợp viên cứu trợ Liên Hiệp Quốc Soe Nyunt-U kêu gọi cộng đồng quốc tế cung cấp ngân khoản cho các nhu cầu cơ bản -- như nước uống sạch, lương thực và nơi tạm trú, cho hàng trăm ngàn nạn nhân của thiên tai ở miền nam Philippines.

Chính phủ ở đây nói rằng hơn 1,000 người đã thiệt mạng và họ dự kiến số tử vong sẽ gia tăng trong lúc Nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm xác nạn nhân.

Liên Hiệp Quốc cho hay hàng trăm ngàn người mất nhà cửa ở bên trong và xung quanh hai thành phố bị thiệt hại nặng nhất là Cagayan de Oro và Iligan. Những người sống sót đang thiếu lương thực và nước uống, và phải chen chúc ở những trung tâm tạm cư trên đảo Mindanao.

Ông Soe cho biết Liên Hiệp Quốc đang giúp chính phủ Philippines trong công tác dọn dẹp, nhưng ông nói rằng nhu cầu quá lớn. Sau khi đến thăm vùng lâm nạn trong hai ngày hồi đầu tuần này, ông Soe nói rằng nhiều vùng ở hai thành phố vừa kể bị san bằng hoàn toàn và chỉ có một vài tòa nhà kiên cố là còn nguyên.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino tuyên bố tình trạng thảm họa sau khi đi thăm khu vực này hôm thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG