Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc cắt ngân sách hoạt động


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon hoan nghênh tinh thần sẵn sàng của Đại hội đồng trong việc đề ra các biện pháp thắt lưng buộc bụng
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon hoan nghênh tinh thần sẵn sàng của Đại hội đồng trong việc đề ra các biện pháp thắt lưng buộc bụng

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vừa phê chuẩn biện pháp cắt giảm ngân sách xuống 5% trong 2 năm tới, đánh dấu chỉ lần thứ nhì trong lịch sử 50 năm của Liên Hiệp Quốc, ngân sách của tổ chức quốc tế này bị cắt giảm.

Bước hành động của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm qua có nghĩa là ngân sách lên tới 5,41tỉ đôla của Liên hiệp quốc hiện nay sẽ bị cắt giảm xuống còn 5,15 tỉ đôla cho 2 năm 2012 và 2013.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã hoan nghênh tinh thần sẵn sàng của Đại hội đồng trong việc đề ra các biện pháp thắt lưng buộc bụng, ông nói “các chính quyền và nhân dân khắp nơi cũng đang phải chật vật xoay sở.”

Ông Ban nói điều tối cần là phải “tận dụng tối đa” các tài nguyên có trong tay và tiếp tục thi hành nhiệm vụ đã được ủy thác.

Tổng thư ký LHQ đã đề nghị một số biện pháp tiết kiệm, kể cả cắt giảm chi phí du hành, và sử dụng hiệu quả hơn các tài nguyên của tổ chức quốc tế gồm tất cả 193 thành viên Liên hiệp quốc.

Ông Ban còn hứa rằng các nước thành viên Liên hiệp quốc sẽ tận dụng tối đa những tài nguyên và sẽ thực thi nhiệm vụ được giao phó “một cách đầy đủ và hiệu quả”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG