Đường dẫn truy cập

LHQ cảnh báo nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm mới


LHQ cảnh báo có một dòng virut đột biến đang lan tràn tại Á châu và các nơi khác
LHQ cảnh báo có một dòng virut đột biến đang lan tràn tại Á châu và các nơi khác

Liên Hiệp Quốc cảnh báo về việc có thể bùng phát một loại virut mới của dịch cúm gia cầm gây chết người trong đó có một dòng virut đột biến đang lan tràn tại Châu Á và các nơi khác.

Cơ quan Lương Nông LHQ hôm qua cho biết một dòng biến thể của virut cúm gia cầm H5N1 dường như có thể vượt qua sự phòng vệ của các vaccine chủng ngừa hiện tại đã xuất hiện tại Trung Quốc và Việt Nam.

Cơ Quan Lương Nông LHQ cũng nói rằng năm nay cúm gia cầm đã làm thiệt mạng 8 người ở Campuchia, trong đó có một bé gái 6 tuổi chết trong tháng này.

Virút H5N1 được phát hiện lần đầu tiên năm 2003 và vào lúc dịch bệnh lên đến tột đỉnh vào năm 2006, virut này đã lây lan qua 63 quốc gia, trước khi bị loại trừ tại hầu hết các nước nhờ việc tiêu hủy hàng loạt gia cầm.

Nhưng virut này tiếp tục gây lây nhiễm cho người ở Bangladesh, Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam.

Cơ quan Lương Nông LHQ cho biết đã có gần 800 ca bệnh cúm gia cầm được báo cáo trong thời gian giữa năm 2010 và 2011.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG