Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ukraine chiếm lại một tòa thị chính từ tay phe ly khai


Những người ủng hộ Ukraine phất cờ trong cuộc biểu tình ở thành phố miền nam Mariupol, ngày 23/4/2014.
Những người ủng hộ Ukraine phất cờ trong cuộc biểu tình ở thành phố miền nam Mariupol, ngày 23/4/2014.
Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov nói rằng cảnh sát nước ông đã đánh bật những kẻ ly khai thân Nga ra khỏi tòa thị chính thành phố Mariupol ở miền đông Ukraine.

Ông Avakov viết trên trang Facebook của ông hôm nay rằng các giới chức thành phố nay đã có thể trở lại làm việc. Ông không tiết lộ chi tiết bằng cách nào chính quyền Ukraine đã chiếm lại tòa nhà, nhưng cho biết không có ca thương vong nào.

Chính phủ Ukraine còn nói rằng các lực lượng chính phủ đã đẩy lùi một cuộc tấn công vào một căn cứ quân sự ở thị trấn Artemivsk do những kẻ vũ trang đòi ly khai thực hiện. Một binh sĩ bị thương trong cuộc tấn công này.

Ukraine nói họ đang phát động lại các hoạt động mà họ mô tả là 'chống khủng bố' nhắm vào những thành phần vũ trang thân Nga đã chiếm các tòa nhà chính phủ tại một chục thành phố ở miền đông Ukraine.

Nhóm người đòi ly khai đòi quyền được đi bầu về liệu có nên tách ra khỏi Ukraine và sáp nhập vào nước Nga hay không.

Nói chuyện với các nhà báo hôm nay tại Tokyo, Nhật Bản, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Nga không tuân thủ thỏa thuận đạt được tại Genève để xoa dịu cuộc khủng hoảng ở Ukraine, và nói ông hy vọng người Nga sẽ hợp tác.

Ông Obama nói Nga đã không chọn đi theo 'con đường khôn ngoan', và sẽ phải đối đầu với các biện pháp chế tài quyết liệt hơn, trong khi Ukraine đã đưa ra những bước cụ thể được tán đồng tại Genève tuần trước. Các bước đó bao gồm việc ân xá cho những người đòi ly khai thân Nga rời khỏi các tòa nhà bị chiếm đóng một cách ôn hòa.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm nay tố cáo Hoa Kỳ là tìm cách dàn dựng 'một cuộc cách mạng sắc màu' tại Ukraine. Ông nói Washington đang dùng Ukraine như một con bài trong một trò chơi địa chính trị.

Ông Lavrov nói phương Tây đang hành động như thể họ đã thắng Chiến Tranh Lạnh, và không lý gì tới các lợi ích của Nga khi đề ra các chính sách đối với các nước Châu Âu.

Hình ảnh từ Ukraine:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG