Đường dẫn truy cập

Ukraine và Nga sẽ nối lại các cuộc đàm phán trong tuần tới ở Brussels


Tổng thống Nga Vladimir Putin đến 1 cuộc họp báo tại Milan, Ý, bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEM, 17/10/2014.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đến 1 cuộc họp báo tại Milan, Ý, bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEM, 17/10/2014.

Ukraine và Nga theo trông đợi sẽ nối lại các cuộc đàm phán trong tuần tới nhằm mục đích chấm dứt cuộc nổi dậy của những người đòi ly khai thân Nga đã kéo dài suốt mấy tháng qua ở miền đông Ukraine.

Chủ tịch Ủy hội Âu châu Jose Manuel Barroso hôm thứ Sáu nói rằng các đại diện của Nga, Ukraine và Liên hiệp Âu châu sẽ họp tại Brussels.

Cuộc họp được dự trù diễn ra chỉ vài ngày sau khi một cuộc họp về những vấn đề trọng yếu giữa tổng thống Ukraine và tổng thống Nga hôm thứ Sáu đã kết thúc với ít dấu hiệu cho thấy có sự tiến bộ trong nỗ lực chấm dứt cuộc nổi dậy của những người đòi ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine.

Tuy nhiên Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với các phóng viên báo chí tại cuộc họp thượng đỉnh ở Milan rằng một thỏa thuận đã đạt được, “ít nhất là cho mùa đông” về việc mở lại nguồn khí đốt của Nga cho Ukraine. Ông Putin không cho biết thêm chi tiết.

Moscow đã ngưng cấp khí đốt cho nước láng giềng phụ thuộc vào nguồn cung ứng năng lượng từ Nga hồi tháng 6 vì điều mà Nga nói là Ukraine chưa trả tiền mua khí đốt nợ Nga gần 5 tỉ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG