Đường dẫn truy cập

Ukraine cáo buộc phiến quân tấn công thường dân


Xe tăng của quân đội Ukraina đi qua một chốt kiểm soát ở miền đông Ukraine.
Xe tăng của quân đội Ukraina đi qua một chốt kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Ukraine cáo buộc các phiến quân thân Nga phóng rocket và bắn đạn pháo vào một đoàn xe chở thường dân rời bỏ nhà cửa để tránh các cuộc giao tranh ở miền đông nước này.

Các giới chức quân sự không công bố con số chi tiết về thương vong trong vụ tấn công nhưng nói rằng nhiều người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Vụ tấn công xảy ra gần thị trấn Khrashjhuvate nằm trên con đường chính nối với thành phố bị vây hãm là Luhansk ở miền đông.

Đây là nơi xảy ra các cuộc giao tranh ác liệt nhất giữa lực lượng ly khai và binh sĩ Ukraine trong những tuần gần đây. 9 binh sĩ Ukraine đã bị sát hại tại đó đêm qua.

Hôm qua, Ukraine cho biết các lực lượng nước này đã chiếm một đồn cảnh sát cấp quận ở Luhansk sau một cuộc giao tranh dữ dội với các phần tử ly khai thân Nga.

Trong khi đó, sớm hôm nay, các phiến quân đã bắn hạ một chiếc máy bay quân sự của Ukraine bay gần khu vực này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước ông đã giải quyết xong vấn đề đưa hàng cứu trợ nhân đạo tới Ukraine.

Nhưng tại Berlin hôm nay, ông nói rằng Nga chưa đạt được tiến bộ nào trong các cuộc thảo luận với các đối tác Đức, Pháp và Ukraine nhằm đạt được một lệnh ngưng bắn hay tìm ra được một giải pháp chính trị cho cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine.

Hãng tin Nga Interfax loan tin các đại diện của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế sẽ hộ tống các đoàn xe tải cứu trợ nhân đạo của Nga tiến vào Ukraine sau khi được các nhân viên biên phòng và hải quan cho đi qua.

Tuy nhiên, trong cuộc họp ở Berlin hôm qua, 3 ngoại trưởng châu Âu cùng với ông Lavrov không thể đạt được đồng thuận về một giải pháp nhằm chấm dứt giao tranh ở miền đông Ukraine.

Ông Lavrov nói không có ‘các kết quả tích cực’ về một lệnh ngưng bắn, nhưng ông nói thêm rằng các bộ trưởng đã đồng ý gặp lại trong những ngày tới để bàn về tất cả mọi vấn đề.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết các cuộc thảo luận đã diễn ra một cách ‘thẳng thắn’, và các vị bộ trưởng sẽ thông báo với chính phủ nước mình trong khi cứu xét các bước đi kế tiếp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG