Đường dẫn truy cập

Ukraine cảnh báo phe nổi dậy có thể mở cuộc tấn công mới


Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak loan báo đang tái bố trí lực lượng Kyiv chuẩn bị ứng phó với một cuộc hành quân mới có thể có của phe ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine.

Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ hôm nay, Bộ trưởng Poltorak nói phe nổi dậy đã nhận được tăng viện và cho hay nhiệm vụ chính của ông là chuẩn bị có hành động quân sự.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk, kêu gọi quốc tế góp để sức thiết lập hòa bình ở Ukraine và trên thế giới.

Ông Yatsenyuk nói Ukraine đang nỗ lực hết sức mình nhưng sức lực có hạn đặc biệt là khi phải đối mặt với một cường quốc hạt nhân.

Bạo động rải rác nổ ra trong thời gian gần đây ở miền Đông Ukraine bất chấp thỏa thuận ngừng bắn hôm 5/9 giữa Kyiv và phe ly khai.

NATO nói quan sát thấy nhiều thiết bị quân sự của Nga bao gồm xe tăng, đạn pháo, và binh sĩ tác chiến đưa vào Ukraine trong hai ngày qua.

Hôm qua, Tướng không lực Mỹ Philip Breedlove, Tư lệnh NATO, cho hay ít nhất 250 đến 300 binh sĩ Nga còn lưu lại bên trong miền Đông Ukraine hỗ trợ phe ly khai.

Vẫn theo lời ông Breedlove, 8 tiểu đoàn Nga vẫn còn ở biên giới Nga với Ukraine và rằng Moscow đang điều các lực lượng có khả năng dùng vũ khí hạt nhân vào Crimea, vùng đất của Ukraine bị Nga sáp nhập hồi tháng 3.

Nga nhiều lần khẳng định không có sự can thiệp quân sự chính thức nào ở Ukraine và mô tả các binh sĩ Nga chiến đấu bên cạnh các phần tử nổi dậy như những tình nguyện viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG