Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh cảnh cáo Nga về các hành động ở Ukraine


Thủ Tướng Anh David Cameron nói những hành động của Nga tại Ukraine 'đang gây bất ổn cho một quốc gia có chủ quyền'.
Thủ Tướng Anh David Cameron nói những hành động của Nga tại Ukraine 'đang gây bất ổn cho một quốc gia có chủ quyền'.

Thủ Tướng Anh David Cameron nói rằng “quan hệ của Nga với phần còn lại của thế giới sẽ khác biệt rất lớn trong tương lai”, nếu Moscow tiếp tục điều mà nhà lãnh đạo Anh mô tả là “những hành động bất hợp pháp tại Ukraine.”

Trong một bài diễn văn đọc hôm thứ Hai, ông Cameron nói những hành động của Nga “đang gây bất ổn cho một quốc gia có chủ quyền”, và đặt ra “một mối nguy nghiêm trọng cho phần còn lại của Châu Âu,” 25 năm sau khi Bức Tường Bá Linh sụp đổ.

Thủ Tướng Anh nói: “Nhà cựu lãnh đạo Nga Mikhail Gorbachev đã cảnh cáo rằng chúng ta đang ở bên bờ vực một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Đó là một tình huống mà chúng tôi tin là vẫn có thể tránh khỏi, và không phải là tình huống mà chúng tôi muốn có. Đó là điều mà tôi muốn xác định rõ ràng với Tổng Thống Putin tại Brisbane vào cuối tuần này.”

Ông Cameron cam kết sẽ nói với Tổng Thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị G20 ở Australia rằng nếu Nga tiếp tục những hành động của họ ở Ukraine, thì nước Anh và các đồng minh sẽ tiếp tục gây sức ép với Moscova.

Hoa Kỳ trong thời gian qua đã mạnh mẽ ủng hộ các biện pháp cấm vận mà Liên Hiệp Âu Châu áp đặt đối với Nga.

Nga nhiều lần tuyên bố họ không bất cứ hành động can thiệp chính thức nào ở miền đông Ukraine.

Moscow mô tả các binh lính Nga chiến đấu bên cạnh các phần tử ly khai thân Nga là những người tình nguyện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG