Đường dẫn truy cập

Nga, Australia đồng ý tăng tốc cuộc điều tra tai nạn máy bay MH-17


Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Australia Tony Abbott gặp nhau tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC ở Bắc Kinh, ngày 11/11/2014.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Australia Tony Abbott gặp nhau tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC ở Bắc Kinh, ngày 11/11/2014.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Australia Tony Abbott đồng ý với nhau là cần phải tăng tốc cuộc điều tra về vụ một chiếc máy bay của Malaysia Airlines lâm nạn ở miền đông Ukraine.

Một tuyên bố của Điện Kremlin nói rằng các cuộc thảo luận về tai nạn phi cơ xảy ra hồi tháng Bảy chiếm phần lớn thời gian của một buổi họp giữa hai nhà lãnh đạo hôm thứ ba, bên lề Hội nghị thượng đỉnh kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương tổ chức tại Bắc Kinh.

Cuộc gặp gỡ này đã được theo dõi sát từ khi Thủ tướng Australia Tony Abbott gần đây đe dọa sẽ mạnh mẽ đối đầu với Tổng thống Putin về cáo buộc cho rằng Nga có liên hệ tới tai nạn máy bay hồi tháng Bảy.

Phát ngôn viên của ông Putin nói rằng nhà lãnh đạo Úc dường như đã không tìm cách thực hiện lời đe dọa đã đưa ra trước đó, là sẽ 'shirtfront' tức loại trừ Tổng Thống Nga, đây là một tiếng lóng đề cập tới một kỹ thuật được sử dụng trong bóng đá Úc, để loại đối thủ ra khỏi sân đấu.

Nhiều nước phương Tây cáo buộc các phần tử ly khai được Nga hậu thuẫn ở Ukraine đã bắn hạ máy bay của Hãng Hàng Không Malaysia đang trên đường bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, lúc đó đang bay qua vùng không phận phía đông Ukraine do phe nổi loạn kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG