Đường dẫn truy cập

UAE khẳng định không xen vào bầu cử Mỹ 2016


Ngoại trưởng Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất Anwar Gargash lên tiếng phủ nhận các buộc của truyền thông Mỹ cho rằng UAE can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016.
Ngoại trưởng Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất Anwar Gargash lên tiếng phủ nhận các buộc của truyền thông Mỹ cho rằng UAE can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) nói họ không tìm cách gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 theo hướng có lợi cho ông Donald Trump.

Trong một dòng tin đăng trên Twitter hôm 22/3, Bộ trưởng Ngoại giao của UAE, ông Anwar Gargash, phủ nhận các thông tin của truyền thông Mỹ nói rằng con trai cả của ông Trump, Donald Trump Jr., đã gặp các đặc sứ của Ả Rập Xê Út và UAE hồi năm 2016.

Ông Gargash nói trên trang Twitter của ông: “Cần tập trung vào thực tế thay vì vào những lời ra tiếng vào và đồn đoán. UAE không hề tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Như các chính phủ khác thân thiện với Hoa Kỳ, các quan chức UAE đã liên hệ với những thành viên và các cố vấn của cả hai chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 để thông báo và được thông tin về quan điểm chính sách ngoại giao của các ứng cử viên.”

Tờ New York Times tuần trước tường thuật rằng ông Trump Jr. đã có một cuộc gặp mặt với các đại diện của UAE và Ả Rập Xê Út. Theo bài báo của NYT, một phái viên nói với ông Trump Jr. rằng những người đứng đầu của cả 2 quốc gia vùng Vịnh đều rất muốn giúp cha của ông (Donald Trump) giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Các luật sư của Trump Jr. nói rằng các cuộc họp đó không có kết quả gì. Theo tờ NYT, điều này có thể cho thấy là ngoài Nga, còn có một số nước khác đã tìm cách xen vào cuộc bầu cử năm 2016 để giúp ông Trump.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra xem liệu chiến dịch tranh cử của ông Trump có thông đồng với Nga hay không, và liệu Tổng thống Trump có tìm cách cản trở công lý trong cuộc điều tra này hay không.

Moscow và ban vận động tranh cử của ông Trump đã bác bỏ những cáo buộc này. Ông Trump mô tả cuộc điều tra này là một cuộc săn phù thủy tốn kém.

Vùng Vịnh khẳng định không xen vào bầu cử Mỹ 2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:56 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG