Đường dẫn truy cập

Twitter kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10


Logo của Twitter. Dù được dùng phổ biến bởi giới nổi tiếng, Twitter vẫn chưa tìm ra cách thu về lợi nhuận.
Logo của Twitter. Dù được dùng phổ biến bởi giới nổi tiếng, Twitter vẫn chưa tìm ra cách thu về lợi nhuận.

Twitter tròn 10 tuổi.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, dịch vụ này đã trở thành phương cách thông tin liên lạc chính của nhiều người, cho dù là các nhà hoạt động chính trị, các nhà báo, những người nổi tiếng, hay chỉ đơn thuần là những thanh thiếu niên đăng tải hình ảnh các món ăn của họ.

Một trong những sự kiện lớn nhất trong 10 năm qua đã bùng nổ trên Twitter.

Tháng Giêng năm 2009, khi một chuyến bay của US Air phải hạ cánh khẩn cấp trên sông Hudson, một người từ hiện trường đã đăng lên Twitter một tấm ảnh biểu tượng.

Năm 2011, một người đàn ông Pakistan đã vô tình chia sẻ lên Twitter cuộc bố ráp của Mỹ hạ sát thủ lĩnh khủng bố Osama bin Laden.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đánh dấu ngày ông tái đắc cử vào năm 2012 bằng một dòng tin nhắn Twitter có nội dung viết rằng ‘Thêm 4 năm nữa’ cùng một tấm ảnh với phu nhân Michelle Obama. Gần như ngay lập tức, dòng tin này đã trở thành tin nhắn được đăng lại nhiều nhất trên Twitter.

Ngay cả Đức Giáo hoàng cũng sử dụng Twitter từ năm 2012.

Giữa lúc công ty truyền thông xã hội Twitter khoa trương về số người sử dụng trên 320 triệu, sinh nhật lần thứ 10 của Twitter diễn ra giữa những hoài nghi về tương lai của công ty.

Dù được dùng phổ biến bởi giới nổi tiếng, chính trị gia và các doanh nghiệp, Twitter vẫn chưa tìm ra cách thu về lợi nhuận.

Twitter cũng bị chỉ trích vì chậm chạp trong cách phản ứng với những lời lẽ miệt thị cảnh sát.

Các vấn đề này đã khiến sáng lập viên Jack Dorsey phải trở lại công ty tìm cách đảo ngược tình thế.

Một trong những sáng kiến nảy sinh là tháo bỏ giới hạn 140 ký tự trong tin nhắn trên Twitter, nhưng ông Dorsey trước đây trong tháng từng tuyên bố là giới hạn này sẽ được duy trì.

Công ty đã thực hiện một số thay đổi về chức năng và thẩm mỹ đối với sản phẩm của mình. Ví dụ như thêm vào tính năng ‘thời khắc’, cho phép người sử dụng dễ tìm kiếm tin nhắn hơn, và thay đổi biểu tượng thể hiện sự yêu thích từ hình ngôi sao sang trái tim.

Ông Dorsey nói ‘Chúng tôi sẽ không ngại ngùng trong việc xây dựng thêm tính năng và sức mạnh vào trong Twitter cho người sử dụng’.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG