Đường dẫn truy cập

Báo cáo thua lỗ, Twitter chuẩn bị đổi mới


Dù được công nhận rộng rãi trong giới sử dụng truyền thông xã hội, Twitter đối mặt với sự cạnh tranh từ Facebook, Snapchat và Instagram...
Dù được công nhận rộng rãi trong giới sử dụng truyền thông xã hội, Twitter đối mặt với sự cạnh tranh từ Facebook, Snapchat và Instagram...

Diễn đàn truyền thông xã hội Twitter loan báo đang cân nhắc những sự thay đổi để làm cho dịch vụ của họ gần gũi hơn với người sử dụng.

Diễn tiến này xảy ra sau phúc trình mới nhất cho thấy hoạt động của họ không tăng trưởng cùng khoản thua lỗ 90 triệu đô la cho công ty chưa từng thu lãi này.

Dù được công nhận rộng rãi trong giới sử dụng truyền thông xã hội, Twitter đối mặt với sự cạnh tranh từ Facebook, trang mạng xã hội lâu đời hơn, và cả từ các diễn đàn mới hơn như Snapchat và Instagram.

Twitter bị chê trách là dịch vụ khó sử dụng hơn các trang xã hội khác, buộc người sử dụng phải soạn tin nhắn không quá 140 ký tự và phải dùng các ký hiệu chuyên biệt để thực hiện những chức năng khác nhau như nhắn tin cá nhân và đăng lại tin nhắn.

Đồng sáng lập Twitter, ông Jack Dorsey, hôm 11/2 lên tiếng với báo chí sau báo cáo mới nhất cho thấy số người sử dụng hàng năm của Twitter sút giảm từ 307 triệu hồi năm 2014 xuống còn 305 triệu vào năm ngoái. Số này không tính tới những người nhận tin nhắn từ Twitter. Tuy nhiên, khoản thua lỗ 90,2 triệu đô la của Twitter trong năm ngoái đã là khá hơn so với khoản lỗ 125 triệu đô la năm trước đó.

Ông Dorsey cho báo giới biết Twitter đang cải tạo dịch vụ của họ bao gồm khả năng đưa tin nhắn ‘hay nhất’ trong số các tin nhắn gửi tới người sử dụng lên hàng đầu thay vì xếp theo trình tự thời gian như trước đây.

Loan báo này đã gây ra một số ý kiến bất đồng trong giới sử dụng Twitter, những người này đã soạn hashtag với ngụý châm biếm Twitter.

Ông Dorsey cho biết các ưu tiên của Twitter trong năm nay bao gồm làm cho dịch vụ này trở nên thân thiện với người sử dụng và nâng cao tính năng truyền video trực tiếp. Ông thậm chí còn gợi ý cho thấy yếu tố đặc thù lâu nay của Twitter là giới hạn tin nhắn dưới 140 ký tự cũng có thể sẽ được thay đổi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG