Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ: NATO tiếp tục hoạt động ở Libya


Chủ tịch Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của Libya Mustafa Abdul-Jalil (phải) và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu trong một cuộc họp báo tại thị trấn Benghazi, ngày 23/8/2011
Chủ tịch Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của Libya Mustafa Abdul-Jalil (phải) và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu trong một cuộc họp báo tại thị trấn Benghazi, ngày 23/8/2011

Bộ trưởng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết NATO sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở Libya cho đến khi tình trạng an ninh được phục hồi hoàn toàn.

Lời cam kết được đưa ra trong khi diễn ra các cuộc giao tranh dữ dội ở thủ đô Tripoli của Libya, và các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi lãnh đạo Libya Gadhafi từ chức.

Ngoại trưởng Ahmet Davutoglu hôm nay nói với các phóng viên báo chí tại căn cứ của quân nổi dậy, Benghzi, rằng các tài sản tài của Libya bị phong tỏa phải được giao cho nhân dân nước này, là những người đang cần gấp các nguồn lực đó.

Ông Davutoglu lập lại sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ đối với Hội đồng Quốc gia chuyển tiếp của Libya trong khi quân nổi dậy tiếp tục chiến đấu để giành quyền kiểm soát căn cứ của ông Gadhafi là Tripoli.

Xế ngày hôm qua, Tổng thống Hoa Kỳ barck Obama tuyên bố sự cai trị của ông Gadhafi đã đến hồi kết thúc.

Nhà lãnh đạo Mỹ kêu gọi ông Gadhafi ngăn chặn việc đổ máu thêm nữa và ra lệnh cho các lực lượng trung thành với ông hiện đang chiến đấu “hãy vì lợi ích của Libya mà buông súng”.

Ông Obama cũng yêu cầu lực lượng đối lập thành lập một chính phủ dân chủ thông qua các biện pháp” ôn hòa, đầy đủ và chính đáng”.

Nước Ai Cập bên cạnh hôm qua đã chính thức thừa nhận Hội đồng Quốc gia chuyển tiếp của phe nổi dậy là đại diện chính thức của nhân dân Libya.

Người dân Libya bắt đầu cuộc nổi dậy sau khi một cuộc khởi nghĩa của Ai cập kết thúc cuộc cai trị kéo dài 30 năm của Tổng thống Hosni Mubarak hồi đầu năm nay.

Liên đoàn Ả Rập, Thẩm quyền Palestin và Ma Rốc cũng xác nhận sự hậu thuẫn phe đối lập Libya.

Thông tấn xã MAP của nhà nước Marốc cho biết ngoại trưởng Taib Fass Fihri sẽ đến Benghazi hôm nay.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG