Đường dẫn truy cập

Bom nổ gây tử vong cho binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ


1 người phụ nữ nhìn các tấm hình của những người bị chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn chết tại thị trấn Rania, cách Baghdad 260 km về hướng đông bắc, 23/8/2011
1 người phụ nữ nhìn các tấm hình của những người bị chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn chết tại thị trấn Rania, cách Baghdad 260 km về hướng đông bắc, 23/8/2011

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho hay 1 quả bom gài bên đường đã gây tử vong cho 3 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ và gây thương tích cho hai người nữa ở đông nam nước này, nơi phiến quân người Kurd vẫn đang gia tăng những vụ tấn công nhắm vào binh sỹ chính phủ.

Các giới chức cho hay vụ nổ xảy ra sáng Chủ nhật, trong lúc đoàn quân xa của chính phủ đang đi ngang qua tỉnh Hakkari.

Phiến quân thuộc đảng Công Nhân Kurdistan, gọi tắt là PKK, đã hạ sát hơn 40 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ trong một loạt những vụ tấn công trong khu vực này kể từ tháng Bảy.

Thông tấn xã nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anatolia loan tin các lực lượng chính phủ đã hạ sát 2 phiến quân PKK tìm cách gài mìn vào một công viên ở Hakkari hôm Chủ nhật.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng thực hiện những vụ không kích nhắm vào những vị trí bị nghi là của phiến quân ở miền bắc Iraq trong tháng này. PKK có căn cứ tại đây để thực hiện những hoạt động nhắm vào các mục tiêu Thổ Nhĩ Kỳ.

Hàng trăm người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ đã phản đối các cuộc không kích bằng cách tuần hành đến biên giới tỉnh Hakkari sát với Iraq hôm Chủ nhật, tự nhận là "bia đỡ đạn" chống lại những vụ không kích của Thổ trong tương lai nhắm vào các căn cứ của PKK. Một người biểu tình đã chết khi cảnh sát Thổ bắn hơi cay để giải tán vụ biểu tình trong thị trấn Cukurca.

Truyền thông ủng hộ người Kurd và các nhân chứng cho biết một bình hơi cay đã bắn trúng một người đàn ông và khiến ông chết vì vết thương. Người đàn ông này là một thành viên của Hội đồng tỉnh Van ở kế cận.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ nói họ sẽ cho giảo nghiệm tử thi của chính trị gia này, ông Yildirim Ayhan, để xác định nguyên nhân cái chết của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG