Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt 160 phiến quân người Kurd tại miền Bắc Iraq


Thành viên của đảng PKK của người Kurd trong núi Qandil ở Iraq
Thành viên của đảng PKK của người Kurd trong núi Qandil ở Iraq

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã tiêu diệt tới 160 phiến quân người Kurd trong các cuộc không kích và pháo kích ở miền bắc Iraq hồi đầu tháng này.

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng nói có hơn 100 phiến quân bị thương trong các cuộc tấn công xảy ra tại những vùng Zap và Gara ở miền bắc Iraq.

Tuyên bố còn nói các cuộc tấn công này bao gồm 21 cuộc không kích diễn ra giữa những ngày 25 và ngày 28 tháng 8. Các vụ oanh tạc của pháo binh cũng đánh trúng 38 mục tiêu trong cùng giai đoạn này.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên trong hơn một năm nay nhắm vào những nơi nghi là vị trí của quân nổi dậy tại miền Bắc Iraq. Các cuộc tấn công là để trả đũa sự tăng vọt các cuộc tấn công do các phiến quân thuộc đảng Công Nhân Kurdistan thực hiện nhắm vào lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồi đầu tháng này, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Racep Tayyip Erdogan nói “sự kiên nhẫn của chính phủ đã cạn dần” đối với các phiến quân phát động cuộc tranh đấu đòi tự trị tại vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 1984. Vụ xung đột này đã làm hơn 40.000 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG