Đường dẫn truy cập

Số tử vong tăng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ


Số tử vong tăng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ
Số tử vong tăng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Hôm Thứ Hai, nhân viên cứu hộ đào bới đống đổ nát để tìm kiếm người sống sót trong trận động đất hôm Chủ Nhật. Theo các giới chức cho biết con số tử vong đã vượt quá 260 người, và gây thương tích cho ít nhất 1000 người.

Thông tấn xã Thổ Nhĩ Kỳ Anatolia tường thuật rằng một người đàn ông được cứu ra từ một tòa nhà sụp đổ sau khi ông tìm cách gọi cảnh sát bằng điện thoại cầm tay.

Các giới chức nói rằng, trận động đất đo được 7,2 độ trên địa chấn kế xảy ra gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Iran gây nhiều thiệt hại nhất tại thị trấn Ercis, nằm cách thành phố Van khoảng 90 km về hướng Bắc. Số tử vong do trận động đất gây ra có phần chắc sẽ tăng cao hơn nữa.

Hằng trăm nhân viên cứu hộ làm việc suốt đêm với thiết bị nặng để nâng những tấm bê tông sụp đổ, hy vọng tìm người sống sót. Chính phủ cho biết, hằng chục tòa nhà lớn sụp đổ trong trận động đất này.

Trận động đất làm mất điện và nước tại nhiều khu vực. Hơn 100 cơn hậu chấn làm rung chuyển khu vực này kể từ khi trận động đất xảy ra, trong đó có một cơn hậu chấn với cường độ 6,1 độ.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Racep Tayyip Erdogan tới thăm khu vực này hôm Chủ Nhật. Ông cho biết đa số nhà gạch tại những làng kế cận đều bị san bằng.

Các nhà lãnh đạo thế giới gởi lời chia buồn và đề nghị giúp đỡ Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Serzh Sarkisian của Armenia đã gọi điện thoại cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul để chia buồn.

Các quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ và Israel, đã đề nghị giúp đỡ. Hôm Chủ Nhật, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Hoa Kỳ sẽ sát cánh với Thổ Nhĩ Kỳ trong lúc khó khăn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG