Đường dẫn truy cập

Tìm được thêm nạn nhân sống sót 3 ngày sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ


Ông Yasar Sonmez, 70 tuổi (phải) sống sót qua 3 trận động đất, đang tạm ngụ trong chiếc lều vì nhà của ông đã bị tàn phá trong trận động đất ở thành phố Van, Thổ Nhĩ Kỳ
Ông Yasar Sonmez, 70 tuổi (phải) sống sót qua 3 trận động đất, đang tạm ngụ trong chiếc lều vì nhà của ông đã bị tàn phá trong trận động đất ở thành phố Van, Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhân viên cứu hộ tại miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vừa cứu được thêm ít nhất hai nạn nhân nữa, và vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn sống sau trận động đất kinh hoàng hôm Chủ nhật vừa qua đã khiến ít nhất 461 người thiệt mạng và hơn 1.300 người bị thương.

Hôm nay, một giáo viên 27 tuổi và một sinh viên đại học được cứu ra khỏi các tòa nhà đổ nát.

Tuy nhiên giới hữu trách nói rằng hy vọng tìm được thêm người còn sống sót đang nhanh chóng vơi dần, trong lúc hàng trăm, có thể là hàng ngàn người vẫn đang kẹt trong các đống đổ nát.

Trận động đất mạnh 7,2 độ xảy ra hôm Chủ nhật gần biên giới với Iran còn đẩy hàng ngàn người vào cảnh không nhà cửa.

Mặc dù các toán cứu hộ đã nỗ lực cao vượt bậc, vật phẩm cứu trợ và nơi trú ẩn cho các nạn nhân vẫn thiếu, trong lúc nhiệt độ đang xuống thấp. Một nạn nhân cho biết ông đã cố tìm một chiếc lều suốt hai ngày qua nhưng không có.

Quân đội Israel đã đáp lại một yêu cầu chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ về việc cứu trợ bằng lời hứa sẽ nhanh chóng gởi đến các thiết bị đặc biệt, trong đó có các đơn vị nhà tạm trú khẩn cấp.

Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã từ chối đề nghị của Israel muốn cứu trợ các nạn nhân bị mất nhà cửa trong trận động đất.

Gần 90 quốc gia đề nghị hỗ trợ, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ ban đầu chỉ nhận sự giúp đỡ của Iran và Azerbaijan, hai nước sát với biên giới của khu vực bị động đất.

Liên đoàn Hội Chữ thập đỏ Quốc tế cho hay chi nhánh ở Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực cứu giúp các nạn nhân, và đang ra sức cứu những người bị kẹt trong các đống đổ nát.

Hội Chữ thập đỏ nói rằng hơn 7.500 lều bạt và 22.000 chăn mền đã được phân phối, cùng với bếp lò, thực phẩm, và nước sạch.

Các giới chức nói rằng trận động đất gây thiệt hại nặng nề nhất cho thị trấn Ercis, nằm cách thành phố Van 90 kilômét về hướng bắc, khiến điện nước bị cắt tại nhiều khu vực.

Hàng trăm cơn hậu chấn đã xảy ra trong khu vực kể từ trận động đất, trong đó một cơn địa chấn mạnh đến 5,4 độ hôm qua đã khiến dân chúng hốt hoảng chạy ra đường.

Các tù nhân hoảng sợ trước những cơn hậu chấn đã làm loạn và nổi lửa đốt tại một trại tù ở Van. Các tù nhân muốn được di tản khỏi nhà tù, nhưng các lực lượng an ninh đã bao vây không cho họ ra khỏi đó.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG