Đường dẫn truy cập

Tư lệnh không quân Ukraine tuyên bố các chiến sĩ vừa diệt máy bay do thám Nga


Máy bay A-50 của Nga.
Máy bay A-50 của Nga.

Tư lệnh Không quân Mykola O Meatchuk cho biết quân đội Ukraine hôm thứ Sáu 23/2 đã tiêu diệt một máy bay do thám A-50 của Nga, đây là lần thứ hai trong vòng hơn một tháng Ukraine nói họ bắn rơi loại máy bay tinh vi này.

"Chiếc A-50 với ký hiệu 'Bayan' đã bay chuyến cuối cùng!", Oleshchuk viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Hãng thông tấn Interfax Ukraine dẫn nguồn tin quân sự cho hay chiếc A-50 bị bắn hạ trên lãnh thổ Nga, ở khoảng giữa hai thành phố Rostov-on-Don và Krasnodar. Hãng tin nói rằng lực lượng không quân và ban giám đốc tình báo đã tác chiến.

Các hãng thông tấn Nga dẫn lời cơ quan cứu hộ khẩn cấp ở khu vực Krasnodar thuộc miền nam nước Nga cho biết người ta tìm thấy các mảnh vỡ của một máy bay ở vùng đầm lầy thuộc quận Kanevskoy và lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được đám cháy. Bản tin không đề cập đến máy bay A-50.

Quân đội Ukraine hồi tháng 1 tuyên bố lực lượng không quân của họ đã diệt một máy bay do thám Beriev A-50 của Nga và một chiếc Ilyushin Il-22 có chức năng là một sở chỉ huy trên không ở Biển Azov.

A-50, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng gần cuối thời kỳ Xô Viết, là máy bay cảnh báo sớm và kiểm soát trên không cỡ lớn, có thể quét radar xa hàng trăm km để phát hiện máy bay, tàu và tên lửa của đối phương.

Kyrylo Budanov, người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine, nói với Financial Times cách đây một tháng rằng Nga có 8 chiếc A-50 vào thời điểm đó.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG