Đường dẫn truy cập

TT Zelenskyy: Ukraine sẽ phản ứng quyết liệt nếu Nga tấn công vào Ngày Độc lập


Tổng thống Ukraine Zelenskiy trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ba Lan Duda ở thủ đô Kyiv
Tổng thống Ukraine Zelenskiy trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ba Lan Duda ở thủ đô Kyiv

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 23/8 cảnh báo Moscow rằng họ sẽ phản ứng quyết liệt nếu quân Nga tấn công trong thời gian kỷ niệm Ngày Độc lập của Ukraine.

Ông Zelenskyy đã cảnh báo rằng Nga, nước đã khai mào cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24/2, có thể sẽ ‘làm điều gì đó tệ hại’ trong thời gian tiến tới Ngày Độc lập vào ngày 24/8, đánh dấu Ukraine tách ra khỏi sự cai trị của Liên Xô.

Khi được hỏi tại cuộc họp báo với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đang đến thăm về khả năng Nga tấn công tên lửa vào Kyiv, ông Zelenskyy nói rằng có mối hiểm họa tấn công hàng ngày và tình báo Ukraine đang làm việc với tình báo nước ngoài.

“Nga làm việc này mọi lúc. Liệu họ có tăng số lượng các cuộc tấn công không? Có, họ có thể làm điều đó vào ngày 23-24/8”, ông Zelenskyy nói.

“Ukraine sẽ làm gì nếu họ bắn phá Kyiv? Sẽ làm như bây giờ. Bởi vì đối với tôi với tư cách là tổng thống, và đối với mọi người dân Ukraine, ở Kyiv, Chernihiv hay Donbas, tất cả đều như một. Người Ukraine sống ở Kyiv, cũng như ở Kharkiv, Zaporizhzhia”.

Ông nói Ukraine sẽ phản ứng tương tự nếu bất kỳ thành phố nào của họ bị Nga tấn công.

“Nếu họ đánh chúng tôi, họ sẽ đối mặt phản ứng mạnh mẽ”, ông Zelenskyy nói. “Tôi muốn nói rằng mỗi ngày... phản ứng này sẽ càng tăng về cường độ, nó sẽ ngày càng quyết liệt”.

Trong lúc này, quân Ukraine đã nã pháo vào trụ sở chính quyền Donetsk do phe ly khai kiểm soát hôm 24/8, hãng tin TASS đưa tin, dẫn lời các quan chức chính quyền do Nga dựng lên.

Hai người đã thiệt mạng và ít nhất ba người đã bị thương trong một loạt các cuộc tấn công vào trung tâm Donetsk, nơi nằm trong sự kiểm soát của phe ly khai thân Nga kể từ năm 2014, cơ quan phòng vệ lãnh thổ của Donetsk cho biết trên Telegram.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG