Đường dẫn truy cập

Nga phản pháo, tố cáo Anh ‘đạo đức giả’


Đại sứ quán Nga tại London ngày 22/8 chỉ trích Anh đạo đức giả sau khi Bộ Ngoại giao Anh hồi tuần trước nói rằng Nga không đủ tư cách đạo đức để ngồi vào bàn họp G20.

Anh nói Nga không đủ tư cách đạo đức để ngồi vào bàn họp với nhóm G20 khi Nga đang xúc tiến cuộc xâm lược Ukraine.

“Chúng tôi xem các tuyên bố đó đặc biệt là đạo đức giả sau khi Vương quốc Anh, cùng với các đồng minh NATO tự làm mất uy tín của mình bằng cách tham gia tích cực vào các chiến dịch quân sự hung hăng và phi pháp tại Yugoslavia, Iraq, Libya và Syria, cũng như tại các nước khác ở Trung Đông và Châu Phi,” toà đại sứ Nga nói trong một thông cáo.

Indonesia sẽ tổ chức thượng đỉnh G20 vào tháng 11 năm nay và cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự.

Indonesia đối mặt với áp lực từ các nước phương Tây về việc rút lại lời mời dành cho ông Putin do Nga xâm lược Ukraine mà ông Putin gọi là ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’.

Tổng thống Indonesia muốn đóng vai trò là người hòa giải giữa hai nước tham chiến, và trong những tháng gần đây, ông đã đến gặp cả hai Tổng thống của Ukraine và Nga để kêu gọi chấm dứt chiến tranh, đồng thời tìm cách làm giảm bớt cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Tuần rồi, Tổng thống Indonesia cho biết cả hai nước đã chấp nhận Indonesia là ‘cầu nối hòa bình.’

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG