Đường dẫn truy cập

TT Trump vừa thăm TQ xong, Bắc Kinh cử đặc sứ sang Triều Tiên


Ông Song Tao, Vụ trưởng Vụ Quốc tế thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, trước lúc khai mạc Đại hội đảng 19 (ảnh tư liệu)
Ông Song Tao, Vụ trưởng Vụ Quốc tế thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, trước lúc khai mạc Đại hội đảng 19 (ảnh tư liệu)

Trung Quốc sẽ cử một đặc phái viên sang Bắc Triều Tiên trong tuần này.

Tân Hoa Xã loan tin rằng ông Song Tao, Vụ trưởng Vụ Quốc tế thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, sẽ đến Bình Nhưỡng vào thứ Sáu 17/11 để thảo luận về kết quả của Đại hội Ðảng Cộng sản Trung Quốc mới đây với các giới chức Triều Tiên. Bản tin không cho biết thêm chi tiết về nội dung làm việc của ông Song tại Bình Nhưỡng.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất và là đồng minh thân thiết nhất của Triều Tiên, nhưng quan hệ giữa hai nước đã trở nên xấu đi trong thời gian gần đây. Bắc Kinh không hài lòng việc Bình Nhưỡng tiếp tục thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo, bất chấp vô số lệnh chế tài của quốc tế. Trung Quốc cũng tán thành một số biện pháp trừng phạt của Liên hiệp quốc đối với Bắc Hàn.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, trong chuyến công du châu Á 12 ngày vừa kết thúc, đã hối thúc Trung Quốc và các nhà lãnh đạo trong khu vực tăng cường nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên.

Nhưng Bắc Kinh lo rằng bất cứ một biện pháp nào nhắm lật đổ chế độ Kim Jong Un sẽ dẫn đến làn sóng người tị nạn vượt biên từ Triều Tiên sang Trung Quốc và xóa mất trái độn chiến lược giữa Trung Quốc và Hàn Quốc dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG