Đường dẫn truy cập

TT Trump khen lập trường cứng rắn của Ý về di dân


Tổng thống Trump trong buổi họp báo với Thủ tướng Ý Giuseppe Conte
Tổng thống Trump trong buổi họp báo với Thủ tướng Ý Giuseppe Conte

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/7 khen ngợi lập trường ngày càng cứng rắn của Ý đối với vấn đề di dân khi ông bắt đầu cuộc gặp với Thủ tướng Ý, Giuseppe Conte, tại Nhà Trắng, Reuters đưa tin.

“Tôi hết sức đồng ý với những gì Ngài đã làm trong vấn đề di dân và di dân bất hợp pháp, thậm chí là di dân hợp pháp,” ông Trump nói với ông Conte trong Phòng Bầu dục. “Ông ấy đã có lập trường rất cứng rắn về biên giới, một lập trường mà ít nước nào có được. Và thật lòng mà nói thì theo ý tôi ông ấy đã làm đúng.”

Thủ tướng Conte lên cầm quyền hồi tháng trước với lời hứa sẽ thay thổi toàn diện nước Ý, trong đó có phúc lợi nhiều hơn cho người dân và siết chặt việc di dân.

Di dân đã trở thành một chủ đề tranh cử chính ở Ý sau làn sóng hàng trăm ngàn người tỵ nạn, đa số đến từ châu Phi, vượt biển Địa Trung Hải đến Ý. Quốc gia đã này đã chứng kiến hơn 650.000 cập bến ở đất nước họ kể từ năm 2014.

Thủ tướng Conte đã nói rằng chính quyền của ông sẽ chấm dứt ‘vấn đề di dân’.

Chính phủ mới của Ý đang tìm cách giới hạn số lượng di dân mà họ cho phép vào nước Ý và đã đóng cửa các hải cảng đối với các con tàu cứu nạn nhân đạo. Ý cho rằng họ đang chịu một gánh nặng bất công trong Liên minh châu Âu khi phải đối phó với làn sóng người tỵ nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG